Bắt đối tượng trộm xe máy chuyên nghiệp nhờ cộng đồng Facebook

29/10/2015 20:45 GMT+7

(TNO) Sau khi clip ghi lại cảnh đối tượng vào tiệm internet và lợi dụng nhân viên thay ca đã lấy trộm tài sản được đăng lên Facebook, cộng đồng mạng đã phát hiện và giúp bắt được nghi phạm.

(TNO) Sau khi clip ghi lại cảnh đối tượng vào tiệm internet và lợi dụng nhân viên thay ca đã lấy trộm tài sản được đăng lên Facebook, cộng đồng mạng đã phát hiện và giúp bắt được nghi phạm.

Do đối tượng chỉ mặc một bộ đồ nên dễ dàng nhận ra thủ phạm - Ảnh Bien Hoa Young cung cấpDo đối tượng chỉ mặc một bộ đồ nên dễ dàng nhận ra thủ phạm - Ảnh Bien Hoa Young cung cấp
Chiều nay, 29.10, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiếp nhận đối tượng Phan Văn Công (19 tuổi, ngụ Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 
Theo thông tin ban đầu, vào trưa 27.10, tại tiệm internet nằm ở P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa) xảy ra vụ trộm xe máy. Do cửa tiệm có lắp đặt camera quan sát nên nhân viên phát hiện đối tượng vào tiệm internet, rồi lợi dụng nhân viên thay ca đã lấy trộm tài sản. Chiều ngày 28.10, clip được đăng lên trang Facebook Bien Hoa Young để cảnh báo cũng như nhờ truy tìm đối tượng.
Anh N.P.T.D, chủ của trang Bien Hoa Young cho hay, sau khi clip được đăng tải đã nhận được nhiều quan tâm của các thành viên. Trong đó, có anh P.C, chủ một quán internet khác ở P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) thông báo chính đối tượng này cũng đã vào chơi ở tiệm mình và trộm một chiếc xe máy. Anh Cường cũng cung cấp một đoạn clip được camera ghi lại hình đối tượng.
Đến khoảng 20 giờ ngày 28.10, một thành viên của trang Bien Hoa Young phát hiện có một đối tượng giống như miêu tả đang có mặt tại quán internet thuộc P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) liền báo cho N.P.T.D.
Ngay lập tức D. liền liên hệ với nhân viên tiệm internet của mình và cùng anh C. đến ngay đó để nhận dạng, đồng thời báo cho công an, nhờ các thành viên đang có mặt tại đó canh chừng không để đối tượng trốn thoát.
Đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, thấy đối tượng có ý định rời khởi quán, mọi người ở đây cùng lực lượng công an bắt giữ (lúc này hai bị hại chưa đến kịp). Tại Công an P.Tam Hòa, đối tượng khai tên Phan Văn Công (có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản) đã thừa nhận mình là thủ phạm gây ra hai vụ trộm xe nói trên.
Kẻ trộm chỉ có một bộ đồ
Xem hình ảnh ghi lại được trong 2 clip, các thành viên của Bien Hoa Young rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng, trong 3 lần xuất hiện đối tượng này chỉ mặc đúng một bồ đồ. Cụ thể đối tượng mang chiếc quần ngắn màu huyết, áo jean tay dài, đầu đội nón màu đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.