Bắt 3 nghi phạm trong vụ một người Việt bị đâm chết ở Osaka

11/09/2015 09:28 GMT+7

(TNO) Ngày 10.9, cảnh sát Nhật Bản đã xác định tên tuổi nạn nhân và nghi phạm chính trong vụ một người Việt Nam bị đâm chết tại thành phố Osaka tối 6.9, bắt 3 nghi phạm và đang truy lùng 3 kẻ khác, theo hãng tin Kyodo News.

(TNO) Ngày 10.9, cảnh sát Nhật Bản đã xác định tên tuổi nạn nhân và nghi phạm chính trong vụ một người Việt Nam bị đâm chết tại thành phố Osaka tối 6.9; ba nghi phạm đã bị bắt giữ và 3 người khác đang bị truy lùng, theo hãng tin Kyodo News.

Khu vực hiện trường ở Osaka, nơi xảy ra vụ một người Việt Nam bị đâm chết đêm 6.9 - Ảnh: Kyodo News

Cảnh sát Nhật Bản đêm 10.9 đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan vụ một người Việt Nam bị đâm chết ở thành phố Osaka tối ngày 6.9. Đoạn băng ghi hình từ camera an ninh cho thấy vẫn còn 3 người khác trong diện tình nghi và cảnh sát đang tiếp tục lùng bắt những người này, Kyodo News cho biết.

Nghi phạm chính là Do Tuan Hau, 30 tuổi. Trong số 3 nghi phạm bị bắt có vợ của Hau và một người khác, theo Kyodo News bản tiếng Nhật.

Nạn nhân là Nguyễn Trọng Tuấn (tên tiếng Việt đã được Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận ngày 10.9), 25 tuổi. Theo lời cảnh sát, vợ chồng nghi phạm là chủ một nhà hàng ở gần nơi xảy ra vụ sát hại. Cả hai có mâu thuẫn về tiền bạc với nạn nhân trước lúc xảy ra ẩu đả.

Nguyễn Trọng Tuấn được chuyển đến bệnh viện và chết do mất máu. Hai người bạn của Tuấn cũng bị thương nặng. Rất có thể tất cả những người liên quan tới vụ việc đều là người Việt Nam.

Trong những lời khai đầu tiên với cơ quan chức năng, nghi phạm Do Tuan Hau nói rằng ông “không có ý định đâm chết người”.

Trong bản tin đầu tiên, Kyodo News cho biết vào đêm 6.9 tại quận Ikuno, thành phố Osaka, Nhật Bản xảy ra một vụ ẩu đả khiến một người bị đâm gục tại chỗ và hai người bị thương nặng. Nhiều nhân chứng nói những người tham gia ẩu đả là người nước ngoài, và cảnh sát Nhật cho rằng có thể đó là người Việt Nam. Camera an ninh cho thấy có 6 người khác đã tham gia vào vụ ẩu đả này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.