Bảo vệ thành công thương hiệu gạo ST 24, ST 25 tại Úc

05/10/2022 17:47 GMT+7

Thương hiệu gạo ST24 , gạo ST25 của doanh nghiệp Việt Nam được bảo vệ thành công tại thị trường Úc, dù trước đó một doanh nghiệp nước này đã nộp hồ sơ đăng ký sở hữu thương hiệu.

Ngày 5.10, thông tin từ Bộ Công thương cho biết, trong ngày 21.9 vừa qua, Cơ quan Quản lý Sở hữu trí tuệ Úc (IP Australia) đã công bố vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST24, ST25 với nội dung: “Hết hiệu lực/Không bảo vệ - Lapsed/Not Protected”.

Điều này có nghĩa là việc đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 "Rice; Best Rice of The World" của Công ty T&L đã không thành công, không được đăng ký. Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục theo dõi vụ việc này.

Gạo ST24, ST25 được bảo vệ thành công tại thị trường Úc khi một doanh nghiệp nước này nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu

P.H

Trước đó, năm 2021, IP Australia công bố tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu "Gạo; Gạo ngon nhất thế giới - Rice; Best Rice of The World” ST24, ST25 của Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD.

Ngay sau đó, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã thông tin với các bên và gửi thư cùng các tài liệu chứng minh tới IP Australia để bày tỏ không đồng ý về việc đăng ký thương hiệu này đối với gạo ST24 (số đăng ký 2173157), ST25 (số đăng ký: 2173156).

Ở thời điểm Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD (Úc) nộp hồ sơ đki thương hiệu gạo ST24, ST25, Thương vụ Việt Nam tại Úc nhận định, dù theo luật sở tại việc bị mất nhãn hiệu ST24, ST25 là không cao nhưng vẫn phải tiến hành phòng tình huống bất ngờ trong việc vận dụng luật tại Úc khi không có đủ thông tin (ST24, ST25 là tên giống lúa).

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, các nhà nhập khẩu rất lo lắng trước thông tin một doanh nghiệp tại Úc đăng ký nhãn hiệu ST24, ST25. Thương vụ Việt Nam tại Úc phải có động thái để nhà nhập khẩu yên tâm tiếp tục nhập và xây dựng thương hiệu.

Thương vụ Việt Nam tại Úc khẳng định, việc bảo vệ nhãn hiệu còn là dịp quảng bá với thị trường Úc về chương trình xúc tiến "Việt Nam - Vùng đất của gạo ngon nhất thế giới". Chương trình do Thương vụ Việt Nam triển khai đã giúp gạo Việt phủ sóng, kể cả ở bang xa xôi là Lãnh thổ bắc Úc.

Bộ Công thương cho rằng, vụ việc này là quy trình khách quan theo quy định pháp luật của Úc, đồng thời có sự nỗ lực chung từ nhiều phía gồm các cơ quan truyền thông, các bộ, ngành, doanh nghiệp trong nước và Thương vụ Việt Nam tại Úc trong việc cung cấp thông tin cho IP Australia và các cơ quan khác của Úc để bảo vệ thương hiệu gạo ST24, ST25 của doanh nghiệp Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.