Báo Trung Quốc tiết lộ ngày sinh của lãnh đạo Kim Jong-un

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/01/2019 17:29 GMT+7

Tờ Hoàn Cầu thời báo của Trung Quốc viết trên Twitter rằng ngày 8.1 là sinh nhật lần thứ 35 của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và ông sẽ bước qua tuổi mới khi đang ở thăm Trung Quốc.

Trong một tuyên bố trên trang Twitter chính thức ngày 8.1, tờ Hoàn Cầu thời báo - phụ bản của Nhân Dân nhật báo (cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã tiết lộ ngày sinh của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.
“Ngày 8.1 là sinh nhật thứ 35 của Kim Jong-un, đồng nghĩa ông ấy sẽ mừng sinh nhật của mình trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 7.1 (đến ngày 10.1)”, dòng tweet viết.
Thông tin này đồng nghĩa nhà lãnh đạo Triều Tiên sinh ngày 8.1.1984. Hiện chưa rõ dòng tweet thông báo của Hoàn Cầu thời báo là vô tình hay "có chủ ý" vì ngày sinh của ông Kim Jong-un trước nay chưa từng được công bố chính thức.
Theo tờ The Japan Times, trong những bộ lịch chính thức của Triều Tiên thì ngày 8.1 là một ngày làm việc bình thường và không có sự kiện gì nổi bật.
Ngược lại, ngày sinh của ông nội và cha của ông Kim, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) và cố lãnh đạo Kim Chính Nhật (Kim Jong-il) là ngày nghỉ lễ chính thức của Triều Tiên và thường được kỷ niệm bằng nhiều sự kiện lớn.
Lần gần nhất sinh nhật của lãnh đạo Kim Jong-un được hé lộ là vào năm 2014, khi cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đến thăm Bình Nhưỡng và hát chúc mừng sinh nhật ông Kim trong một trận đấu biểu diễn.
Cựu đầu bếp người Nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il, ông Kenji Fujimoto cũng từng tiết lộ ngày sinh của lãnh đạo Kim Jong-un là 8.1 nhưng không nêu rõ là năm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.