Bảo tàng âm thanh về cố nhạc sĩ Hoàng Vân

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/05/2018 07:03 GMT+7

Bảo tàng âm thanh - trang web về cố nhạc sĩ Hoàng Vân - sẽ ra mắt vào ngày 14.5, nhân 100 ngày mất của ông, tại địa chỉ http://hoangvan.org.

Theo gia đình cố nhạc sĩ, trang web như một thư viện tập hợp các tác phẩm của ông: ca khúc, hợp xướng, giao hưởng, nhạc phim, nhạc cho kịch, khí nhạc... Trang web cũng công bố những bài viết về cuộc đời và tác phẩm của cố nhạc sĩ, khuyến khích những nhà nghiên cứu, phê bình âm nhạc khai thác chất liệu này.
Các tác phẩm này, trong đó có nhiều bản thu từng bị thất tán, đã được gia đình tập hợp từ năm 2000 đến nay, trong đó có cả những bài chưa công bố và được lưu dưới dạng nhạc số. Việc lọc tìm tổng phổ và xử lý thông tin được hai con của nhạc sĩ là TS âm nhạc Lê Y Linh và nhạc trưởng Lê Phi Phi thực hiện. TS âm nhạc Lê Y Linh cho biết, gia đình cũng đặt chế độ giao lưu để xin được tư liệu, hồi ký của những người muốn công bố nhiều thông tin hơn về cố nhạc sĩ. Việc thu thập tư liệu thêm sẽ giúp gia đình hoàn thiện thư viện về ông.
Nhạc sĩ Hoàng Vân, tên thật là Lê Văn Ngọ (1930 - 2018). Bắt đầu sáng tác từ 1951, ông nổi tiếng với những ca khúc như Hò kéo pháo, Tôi là người thợ lò, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Bài ca xây dựng, Hát về cây lúa hôm nay... Ông được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vào năm 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.