Bão số 9 đổ bộ các tỉnh nam Trung bộ vào đêm 24.11

23/11/2018 11:23 GMT+7

Cơn bão số 9 đang có xu hướng dịch chuyển lệch xuống phía nam. Dự báo, đêm 24.11, cơn bão này sẽ đổ bộ vào các tỉnh nam Trung bộ.

Sáng nay, 23.11, tại Hà Nội, ông Trần Quang Hoài, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), chủ trì cuộc họp bàn và triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9 (cơn bão Usagi).
[VIDEO] TP.HCM cảnh giác cao độ trước bão số 9
Bão có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam
Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết đến sáng nay, bão số 9 đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam. Theo đó, các tỉnh nam Trung bộ sẽ nằm trong vùng ảnh hưởng của gió mạnh.
Theo dự báo, cơn bão sẽ đổ bộ vào khu vực đất liền các tỉnh nam Trung bộ trong khoảng đêm 24.11. Nhiều khả năng, tâm bão sẽ đi vào các tỉnh Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cũng theo ông Hoàng Đức Cường, dù cơn bão có dịch chuyển xuống phía nam nhưng lượng mưa do hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh vẫn không đổi so với các dự báo trước. Vùng mưa vẫn là các tỉnh Thừa Thiên - Huế đến nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ. Mưa bắt đầu từ hôm nay và kéo dài đến hết 26.11, với tổng lượng mưa phổ biến trên 100 mm.
[VIDEO] Cẩu hàng trăm thuyền thúng ở làng Phước Hải để chống bão số 9
Trong đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nam Tây nguyên, lượng mưa từ 300 - 400 mm, mưa nhiều nhất bắt đầu từ chiều 24.11 hết 25.11, lượng mưa 200 - 300 mm/24 giờ.
3.800 tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm
Thông tin từ Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, đến sáng nay, trên khu vực vùng biển bão số 9 đi qua vẫn còn 3.800 tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm. Lực lượng biên phòng đang phối hợp gia đình các chủ tàu kêu gọi tàu thuyền thoát ra ngoài vùng nguy hiểm trước 16 giờ chiều nay. Còn tại đảo Phú Quý (Bình Thuận) bắt đầu từ trưa nay, cơ quan chức năng đã ra lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi.
[VIDEO] Ninh Thuận căng mình phòng chống cơn bão số 9
Ông Trần Quang Hoài lưu ý, bão số 9 còn diễn biến phức tạp và khó lường, công tác ứng phó trên biển phải diễn ra khẩn trương, kêu gọi bằng hết các phương tiện nhanh chóng thoát ra ngoài vùng biển nguy hiểm bão đi qua, vùng biển có gió mạnh đã được cảnh báo.
Trước khi bão đổ bộ, các thành viên Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát toàn bộ những vùng nguy hiểm khi bão đổ bộ, thực hiện di dân đến nơi an toàn. Ngoài kịch bản ứng phó bão, địa phương cũng lên phương án cho các tình huống, sự cố xảy ra đối với các tuyến đê, kè biển bảo vệ an toàn cho các khu dân cư.
Ông Hoài cho biết, ngay sau cuộc họp này, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, Bộ NN-PTNT sẽ cử các đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống, ứng phó mưa bão số 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.