'Bảo mẫu đạp vỡ tim trẻ' nhận án 18 năm tù

30/05/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Trưa 30.5, Hội đồng xét xử của TAND TP.HCM tuyên phạt Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù về tội 'giết người'.

(TNO) Tại tòa, Hồ Ngọc Nhờ khai sống cùng chồng (chưa đăng ký kết hôn) tại khu vực quận Thủ Đức. Nhờ khai không hề được học qua các lớp nghiệp vụ giữ trẻ, cũng không có đăng ký với chính quyền địa phương và nhận giữ 2 trẻ cho những người thuê trọ ở gần đó. Trước thời điểm xảy ra vụ án, Nhờ đã giữ trẻ được vài tháng.

>> Đang xét xử vụ 'bảo mẫu hành hạ trẻ 18 tháng tuổi đến chết
>> Bảo mẫu hành hạ bé 18 tháng tuổi đến chết đối mặt án tử

 Bảo mẫu
Bị cáo Nhờ tại tòa

Vị chủ tọa hỏi: “Vì sao bị cáo không xin phép mở nhà trẻ?”. Nhờ đáp: “bị cáo sợ tốn tiền học”. Vị chủ tọa hỏi: “Bình thường bị cáo cho các trẻ này ăn gì, có chế độ ăn uống cụ thể không?”. Nhờ thưa: “Dạ, cho ăn tùm lum!”.

Hôm xảy ra vụ án, Nhờ khai chỉ giữ một mình cháu Long, trước thời điểm xảy ra sự việc thì cháu Long đột ngột khóc lớn… Nghe Nhờ khai mặt mẹ bé Long thẫn thờ trong khi cả khán phòng lặng đi: “Bị cáo nói hoài bé không nín nên tay phải cầm một chân của bé, tay trái cầm 1 tay nhấc bé lên cao ngang bụng làm tuột tay… rồi dùng chân đạp cháu 1 cái vào ngực và bụng rồi đi vệ sinh”.

Vị chủ tọa hỏi tiếp: “Khi bị cáo đem bé Long đi cấp cứu, bác sĩ hỏi nguyên nhân, bị cáo khai như thế nào?”. Nhờ run run: “Bị cáo sợ quá nên nói dối cháu Long bị té”. “Bị cáo có con không? Có thương con không?”, vị thẩm phán hỏi. Nhờ thừa nhận rất thương con và không đánh con mình bao giờ và cô không thể lý giải vì sao lại có hành động như vậy với bé Long.

Không thể kìm chế cảm xúc, vị chủ tọa đã phải thốt lên: “Bị cáo không biết chăm sóc nhưng lại nhận giữ trẻ. Bị cáo đã nhận thức thấp kém mà còn thô bạo với trẻ”. Nhờ im lặng, cúi đầu trước vành móng ngựa.

Trả lời câu hỏi của vị Hội thẩm Nhân nhân “tại sao lại đối xử tàn nhẫn với cháu Long như vậy?”, Nhờ khóc: “Dạ, không biết”. Vị Hội thẩm nghiêm giọng: “Vì bị cáo không có lòng thương, như vậy mà bị cáo lại nhận chăm sóc trẻ sao?”. Nhờ im lặng thút thít khóc.

Về lý do Nhờ khai làm tuột tay rơi bé Long, đại diện Viện KSND TP.HCM truy: “bé Long còn nhỏ, nhẹ cân, làm sao lại tuột cả hai tay làm rơi bé được. Lý do bị cáo nêu ra không thuyết phục”. Nhờ cúi đầu im lặng.

Trong phần thẩm vấn tại tòa, chị Võ Thị Huyền (mẹ của cháu Long) không cầm được nước mắt. Được tòa hỏi, chị Huyền yêu cầu tòa xử Nhờ đúng pháp luật và yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng. Với yêu cầu này, Hồ Ngọc Nhờ đồng ý bồi thường.

Nhận định hành vi của Nhờ dùng lời nói hăm doạ, đánh rơi trẻ từ trên cao. Với bản tính thô bạo tàn nhẫn, dùng chân đạp trẻ, mặc hậu quả xảy ra. Hành vi thể hiện sự coi thường đạo đức, đạo lý làm người, phạm tội cố ý. Hành vi của bị cáo gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân và gây mất trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, xét bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải, con  nhỏ dưới 36 tháng tuổi, có thiện ý bồi thường, nhân thân tốt…. nên vị công tố đề nghị HĐXX xử phạt Hồ Ngọc Nhờ mức án 18 năm tù về tội “giết người".

Vị công tố kiến nghị, đối với địa phương nơi bị cáo ở là quận Thủ Đức cần phải có sự phối hợp, giám sát, kiểm tra kịp thời ngăn chặn những điểm giữ trẻ như trên. Kiến nghị các khu công nghiệp phải có điểm giữ trẻ để công nhân yên tâm gửi con, làm việc, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Nhờ thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, xâm phạm tính mạng của trẻ em. Mặc dù Toà cân nhắc lời bào chữa của luật sư và các tình tiết giảm nhẹ nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần xử mức án cao nhất mới đủ sức răn đe. Vì vậy, HĐXX quyết định xử phạt Hồ Ngọc Nhờ mức án 18 năm tù về tội “giết người”. Đây là mức án cao nhất dành cho người phạm tội chưa đủ 18 tuổi.

 Bảo mẫu đạp vỡ tim trẻ lãnh 18 năm tù
Hồ Ngọc Nhờ sau phiên xử

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.