Băng cướp chuyên tấn công phụ nữ ở TP.Hạ Long sa lưới

22/08/2016 16:51 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phát thành công một băng nhóm cướp giật chuyên nhằm vào phụ nữ ở TP.Hạ Long.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, từ đầu tháng 6.2016, trên địa bàn TP.Hạ Long liên tục xảy ra các vụ cướp giật của người đi xe máy, hoặc đi bộ. Những vụ cướp xảy ra trên nhiều cung giờ, nhiều tuyến đường. Các đối tượng chủ yếu nhắm vào những vật dụng gọn nhẹ, dễ tiêu thụ như túi xách, điện thoại, nạn nhân là phụ nữ, ở các đoạn đường vắng vẻ.
Trước tình hình đó, Công an TP.Hạ Long đã xác lập chuyên án và đến cuối tháng 7.2016 đã xác định được một nhóm đối tượng tình nghi ở phường Hà Phong, TP.Hạ Long do Vũ Đại Dương (26 tuổi, trú tại khu 4A, phường Hà Phong) cầm đầu.
Trong khi công an đang thu thập tài liệu thì tối ngày 9.8, Vũ Đại Dương cùng Nguyễn Quang Vinh (20 tuổi, ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long) lại tổ chức đi cướp ở khu vực Bãi Cháy, TP Hạ Long. Tuy nhiên, Dương và Vinh đã bị nạn nhân và quần chúng nhân dân, phối hợp với lực lượng công an bắt giữ.
Sau khi khám xét và thẩm vấn Dương, Công an TP.Hạ Long bắt tiếp 3 đối tượng khác là Phạm Văn Mạnh (26 tuổi, trú tại khu 8), Vũ Trọng Công (21 tuổi, khu 4) và Lục Huệ Phong (17 tuổi, khu 4A) cùng trú tại phường Hà Phong.
Khám xét nơi ở các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 2 túi xách, 15 điện thoại di động các loại, 1 laptop, 1 máy tính bảng, 2 nhẫn vàng, 2 xe máy không gắn biển số cùng nhiều tang vật khác. Thông tin điều tra ban đầu cho biết, nhóm của Dương là thủ phạm của hơn 10 vụ cướp đã xảy ra trên địa bàn TP.Hạ Long.
Vụ án đang được Công an TP.Hạ Long tiếp tục điều tra mở rộng. Công an TP Hạ Long cũng đề nghị những ai là nạn nhân trong các vụ cướp tài sản thời gian qua đến cơ quan công an trình báo, phối hợp với lực lượng công an để đấu tranh, xử lý tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.