Bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc bị tạm giữ khẩn cấp

01/11/2016 09:44 GMT+7

Bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil đã bị tạm giữ khẩn cấp cuối ngày 31.10 vì công tố viên lo ngại bà có thể tiêu hủy chứng cứ chống lại mình.

Yonhap ngày 1.11 đưa tin bà Choi Soon-sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye và là nhân vật trung tâm trong vụ bê bối chính trị hiện nay ở Hàn Quốc, đã bị tạm giữ khẩn cấp vào cuối ngày 31.10.
Văn phòng công tố ở Seoul có 48 giờ để quyết định có xin lệnh bắt giữ chính thức đối với bà Choi hay không. Theo luật hình sự Hàn Quốc, cơ quan điều tra có quyền tạm giữ khẩn cấp đối với nghi phạm trong vòng 48 giờ, nếu họ có cơ sở hợp lý để tin rằng nghi phạm là đối tượng có thể mạo hiểm tiêu hủy chứng cứ chống lại mình. 
Một công tố viên cho biết: "Bà Choi đã phủ nhận tất cả các cáo buộc chống lại mình và chúng tôi lo ngại bà ta có thể tiêu hủy chứng cứ. Bà ta đã trốn ra nước ngoài một thời gian và không có địa chỉ thường trú tại Hàn Quốc, vì vậy bà rất dễ trốn chạy. Thêm vào đó, trạng thái tâm lý của bà ta cực kỳ không ổn định nên hoàn toàn có thể xảy ra những sự kiện không mong muốn nếu thả bà ra".
Việc tạm giữ khẩn cấp bà Choi xảy ra ít giờ sau khi bà tới văn phòng công tố ở Seoul để trả lời thẩm vấn liên quan đến các cáo buộc bà đã lợi dụng quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để can thiệp công việc nhà nước và trục lợi tài chính.
Một ngày sau khi từ châu Âu trở về Hàn Quốc, bà Choi chiều 31.10 đã xuất hiện ở văn phòng công tố. Trước sự có mặt của đông đảo phóng viên báo chí, bà Choi lấy tay che mặt và nói rằng: "Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm tội không thể tha thứ".
Ông Lee Kyung-jae, luật sư đại diện của bà Choi sau đó giải thích rằng bà chỉ cố gắng bày tỏ cảm xúc của mình chứ câu nói đó hoàn toàn không mang ý nghĩa về mặt luật pháp. "Bà ấy nghĩ mình nên nhận hình phạt nếu có bất cứ sự vi phạm pháp luật nào", luật sư Lee nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.