'Bản sao' Sơn Tùng: 'Em từng bị anti-fan dọa giết'

20/10/2015 12:18 GMT+7

(TNO) Được biết đến như là 'bản sao' của Sơn Tùng M-TP vì gương mặt hao hao giống nhau nhưng Võ Viễn Thiện (sinh năm 1996, quê Bình Phước) cũng gặp không ít rắc rối vì biệt danh 'bản sao' này.

(TNO) Được biết đến như là 'bản sao' của Sơn Tùng M-TP vì gương mặt hao hao giống nhau nhưng Võ Viễn Thiện (sinh năm 1996, quê Bình Phước) cũng gặp không ít rắc rối vì biệt danh 'bản sao' này.

Viễn Thiện được cho là "bản sao" Sơn Tùng vì có gương mặt hao hao giống nam ca sĩ gốc Thái Bình - Ảnh: Fanpage Viễn ThiệnViễn Thiện được cho là "bản sao" Sơn Tùng vì có gương mặt hao hao giống nam ca sĩ gốc Thái Bình - Ảnh: Fanpage Viễn Thiện
 Không có Sơn Tùng thì không có Viễn Thiện
* Ai là người phát hiện ra em giống Sơn Tùng?
- Khi anh Sơn Tùng nổi tiếng với ca khúc Em của ngày hôm qua thì bạn bè bắt đầu phát hiện ra em giống với anh ấy. Lúc đó, em đang làm ở một công ty bảo vệ ở Bình Phước. Trong lúc ngẫu hứng, bạn gái quay clip em cover một đoạn trong ca khúc Không phải dạng vừa đâu của anh Sơn Tùng rồi đưa lên mạng. Không ngờ rằng hình ảnh và clip của em được nhiều người biết đến và từ đó em trở nên nổi tiếng.
* Sau khi được biết đến là "bản sao" Sơn Tùng, cuộc sống của em đã thay đổi như thế nào?
- Cuộc sống em thay đổi nhiều. Được nhiều người biết đến nên em không còn được sống thoải mái như trước, không còn có thể muốn làm gì cũng được, đi đâu cũng được. Công ty cũng cho em nghỉ việc vì nghĩ rằng em làm cũng không được lâu, "thôi cho nó nghỉ để nó lên Sài Gòn làm".
* Bản thân em có thấy mình giống Sơn Tùng?
- Mọi người, kể cả bạn gái em cũng nói em giống Sơn Tùng nhưng em thấy mình chỉ giống ở một vài góc mặt thôi.
* Em có từng nghĩ đến việc sẽ đi... phẫu thuật để giống Sơn Tùng hơn không?
- Em quan niệm ba mẹ sinh sao để vậy. Em cảm thấy may mắn vì có Sơn Tùng mới có em. Không có Sơn Tùng thì không có Viễn Thiện đâu!
Chàng trai 20 tuổi ở Bình Phước bất ngờ nổi tiếng nhờ giống Sơn Tùng - Ảnh: Chụp màn hình
* Điều gì thôi thúc em rời quê lên Sài Gòn?
- Một người bạn ở Tây Ninh kêu em lên Sài Gòn để phát triển sự nghiệp. Còn em muốn lên Sài Gòn để gần bạn gái em thôi nên em mới lên.
Lên trên này, ban đầu em đi chụp hình quảng cáo cho những shop quần áo nhỏ nhỏ để có tiền bươn chải. Mỗi lần chụp, em kiếm được khoảng 1-2 triệu đồng. Sau đó em quen biết nhiều hơn, được các anh chị giới thiệu đi giao lưu với danh nghĩa "bản sao Sơn Tùng" vì mọi người cũng thắc mắc không biết em giống anh Sơn Tùng như thế nào. 
* Trước khi được biết đến, em có từng nghĩ sẽ theo đuổi con đường ca hát không?
- Em từng định đi theo nghề diễn xuất nhưng sợ không được nên thử đi hát và em thấy thích hát hơn. Trước đây, em cũng từng nghĩ sẽ theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc vì từ nhỏ đã rất thích nghe nhạc. Gia đình em ai cũng thích âm nhạc nhưng không có cơ hội bước chân vào nghệ thuật. Bản thân em từ nhỏ thích nhạc vàng nhưng em hát dòng nhạc này không hay nên quyết định theo đuổi dòng nhạc Mỹ La Tinh vì thấy ở Việt Nam chưa phổ biển nhiều. 
Bị gài hát nhép, chụp ảnh chung với Sơn Tùng
* Việc trở thành "bản sao" Sơn Tùng có mang lại nhiều phiền phức cho em không?
- Trước đây, những người quản lý cũ của em không tính đường dài, để em hát nhép và làm bản sao của anh Sơn Tùng. Khi mới lên Sài Gòn, có một quán bar ở Hà Nội mời ra giao lưu với cát sê 5 triệu đồng. Người ta nói chỉ giao lưu thôi chứ không hát nhưng ra đó em "bị gài", phải hát nhép bài Không phải dạng vừa đâu. Quản lý (cũ) của em cũng không thể ứng phó với tình hình nên em buộc phải hát nhép.
Từ khi làm việc với quản lý mới, anh ấy không muốn em sử dụng nhạc hay tên tuổi của Sơn Tùng nữa. Thời gian gần đây, đi hát em chỉ hát nhạc underground. Nếu khán giả vui quá, có yêu cầu thì em hát tặng một ca khúc hay một đoạn của Sơn Tùng để đáp lại thôi. 
* Còn vụ em bị fan Sơn Tùng vây đánh ở một quán bar khác ở Hà Nội hồi tháng 6 thì sao?
- Theo thỏa thuận, bên quán bar trả cho em 15 triệu đồng chỉ để đến chụp hình thôi, em hoàn toàn không biết có sự xuất hiện của anh Sơn Tùng. Ban đầu, người bên ban tổ chức đưa em đến một địa điểm khác để chụp hình. Đến 23 giờ, họ đưa tới quán bar thì em mới thấy banner Sơn Tùng và nghe giọng anh ấy đang hát bài Cơn mưa ngang qua.
Khi chủ quán bar kêu ra chụp hình thì không ngờ anh Sơn Tùng cũng bước ra. Em vốn hâm mộ ảnh nên chỉ muốn xin chụp với ảnh một tấm thôi nhưng hình như ảnh thấy em thì bị bất ngờ và hoảng hốt hay sao nên bỏ đi.
Sau đó, một số người tự dưng xông lên đòi đánh em. Em cũng không dám chắc đó có phải là fan của anh Sơn Tùng không. Cũng may lúc đó có bảo vệ và anh quản lý (cũ) chặn lại, em không bị gì hết. 
Viễn Thiện xuất hiện tại buổi casting Thách thức danh hài tại TP.HCM - Ảnh: Phan Giang
  
* Vì sao em không muốn làm bản sao Sơn Tùng nữa?
- Em không muốn mình chỉ nổi lên như vậy rồi thôi. Em muốn bước chân vào con đường nghệ thuật lâu dài hơn, không muốn hát nhép vậy nữa. Em hát những bài của Sơn Tùng cũng được nhưng chỉ sợ fan của ảnh lại phản ứng.
Sắp tới em sẽ đi học thanh nhạc và chuẩn bị ra mắt MV đầu tay. Đây là một ca khúc nhạc Âu Mỹ được phối lại hoàn toàn mới. Em hi vọng rằng sắp tới em sẽ thoát khỏi hoàn toàn hình ảnh "bản sao Sơn Tùng". Em cũng tính đi học thêm piano vì trước đây em từng học nhưng không đủ điều kiện học tiếp, phải ngưng lại.
* Trước nay, em từng bị fan của Sơn Tùng phản ứng như thế nào?
- Trên mạng xã hội, em từng bị fan của anh Sơn Tùng ném đá nhiều nhưng em cũng kệ. Có khi còn bị dọa giết, bị hăm là "ra đường mà gặp tao, tao sẽ đánh" nhưng thôi kệ, em không lo. Công việc mà, miễn mình làm tròn công việc là được.
Yêu nhau khi bạn gái mới học... lớp 7
* Từ khi nổi tiếng, thu nhập của em được khá không?
- Em chủ yếu đi giao lưu, hát hội chợ, diễn bar… Ở Hà Nội thì cát sê khoảng 12-15 triệu đồng, hát bar Sài Gòn thì từ 7-10 triệu đồng. Show cũng "lai rai" chứ em không dám nhận nhiều. Làm được bao nhiêu em gửi về cho ba mẹ. 
* Gia đình có ủng hộ em theo đuổi con đường nghệ thuật không? Nhất là sau vụ bị vây đánh ở Hà Nội vừa qua?
- Gia đình rất ủng hộ em. Ba em nói ngày xưa ba mê ca hát nhưng không thực hiện được ước mơ của mình, giờ khuyên em ráng cố gắng. Sau vụ bị vây đánh ở Hà Nội, mẹ em cũng lo nhưng ba em nói chuyện đó trong showbiz là bình thường.
Giờ ba mẹ em vẫn ở quê. Mẹ em trước bán phở, sau đó nghỉ ở nhà làm nội trợ. Em còn hai anh trai đang làm công nhân. Bản thân em thì học tới lớp 9 phải nghỉ học để phụ giúp gia đình.
* Em từng nói chuyện trực tiếp với Sơn Tùng bao giờ chưa?
- Dạ chưa. Chú Quang Huy từng đăng status (trạng thái - PV) về vụ em bị vây đánh trong quán bar Hà Nội nhưng cũng chưa nói gì với em trực tiếp.
Viễn Thiện và bạn gái - Ảnh: Facebook nhân vật
  
* Được biết, em và bạn gái đã quen nhau 4 năm?
- Em và bạn gái quen nhau từ game online rồi sau đó nhắn tin Facebook, từ từ rồi gặp mặt, đi chơi. Lúc đó, em ở Bình Phước còn bạn gái ở Sài Gòn nên em thường lên Sài Gòn thăm bạn gái.
* Việc em nổi tiếng có làm ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của hai người không? Mới đây, chuyện em nhắn tin chửi bới, phũ phàng với bạn gái cũng khiến hình ảnh của em trở nên xấu đi...
- Lúc đầu, bạn gái cũng sợ mất em nhưng em nghĩ cũng bình thường thôi, quan trọng là ở mình. Em cũng có nghe nhiều người nói showbiz phức tạp mà em nghĩ đối mặt với nó nhiều sẽ quen.
Còn vụ chửi bạn gái là do có người dàn cảnh, "dìm hàng" em. Họ làm giả tin nhắn rồi nói em chửi bạn gái nhưng thật ra không có. Bạn gái em cũng đã lên Facebook đính chính rồi.
* Bạn gái em năm nay học lớp 11, nghĩa là cả hai quen nhau khi bạn em chỉ mới học cấp 2. Chuyện tình cảm của cả hai có ảnh hưởng đến việc học của bạn gái em không?
- Bạn gái em vẫn học đều. Khi nào rảnh, tụi em mới đi chơi, đi vòng vòng rồi về. Em cũng có nghĩ tới tương lai sau này nữa nhưng lỡ bước vào âm nhạc rồi, giờ phải cố gắng cho con đường của mình thôi.
* Cảm ơn em và chúc em thành công với những kế hoạch của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.