Ban quản trị web sex lãnh án

25/12/2009 23:48 GMT+7

Ngày 25.12, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Tăng Trường (26 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Đại nhân châu Á, 2 năm tù; Tống Anh Hoàng (57 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Lâm Dương Hiểu (29 tuổi, ngụ Q.11) mỗi bị cáo 1 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đỗ Công (30 tuổi - kỹ sư công nghệ hóa lý) 1 năm 3 tháng tù, về cùng tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Dù đã nhận được giấy triệu tập nhưng tại phiên tòa hôm qua Công không xuất hiện nên HĐXX quyết định xét xử vắng mặt.

Tại tòa, Trường khai web sex mocxi.com do bị cáo xây dựng, điều hành nên nhận hết trách nhiệm. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành CNTT, Trường tạo dựng website âm nhạc có tên bigboon.com. Do lượng người truy cập ít, nên Trường xây dựng thêm những website hỗ trợ với tên gọi như thacloan.net, cung cấp tranh ảnh, truyện không lành mạnh để thu hút người truy cập. Sau đó, Trường mua tên miền mocxi.com từ một nhà cung cấp tên miền của Mỹ và thuê server của các công ty nước ngoài để thay cho thacloan.net. “Ban đầu ý định của bị cáo là xây dựng website giáo dục về giới tính. Nhưng sau đó do số lượng thành viên quá lớn, lên đến 300.000 người và mỗi ngày 100.000 lượt người truy cập nên web này biến tướng thành một trang web có nội dung đồi trụy ngoài tầm kiểm soát”, Trường khai.

Để duy trì hoạt động, Trường cho một số người thuê đặt quảng cáo, thu 200 - 400 USD mỗi tháng và giao cho Hiểu, Hoàng, Công... là những người tham gia tích cực nhất, làm thành viên ban quản trị trang web.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.