Bản hit của danh hài người Nhật được ví như 'Gangnam Style' thứ hai

27/09/2016 12:57 GMT+7

Đoạn MV ngắn bài hát Pen-Pineapple-Apple-Pen của danh hài người Nhật Bản bất ngờ gây sốt trong những ngày qua và được nhiều người ca ngợi như Gangnam Style thứ hai.

Video âm nhạc mang đề tài trái cây khó hiểu Pen-Pineapple-Apple-Pen hiện đang “làm mưa làm gió” trên khắp các trang mạng châu Á. Và như thường lệ, không ai hiểu gì về ý nghĩa mà ca khúc bắt tai này muốn hướng tới. Thế nhưng, MV lại nhanh chóng trở thành chủ đề bất tận của cộng đồng mạng.
Pen-Pineapple-Apple-Pen là MV ca nhạc của Piko-Taro, nam danh hài kiêm DJ người Nhật Bản tên Koska Daimaou, 43 tuổi. Ông xây dựng nhân vật Piko-Taro như là một ca sĩ - nhạc sĩ thường xuất hiện với trang phục vàng óng ánh cùng chiếc kính mát không ăn nhập gì. Theo các trang mạng của đất nước mặt trời mọc, cái tên Piko-Taro trở nên rất nổi tiếng sau khi bài hát trên được tung ra.
MV bài hát đã vượt mốc 4 triệu lượt xem Ảnh: chụp màn hình youtube
Đoạn video Pen-Pineapple-Apple-Pen dài 1 phút 8 giây được đăng tải trên trang Youtube của Piko-Taro vào ngày 25.8 vừa qua và đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem (tính đến ngày 27.9) cùng hàng ngàn bình luận ca ngợi, khẳng định bài hát này sớm muộn gì cũng trở thành “Gangnam Style thứ hai”. Với nhịp điệu vừa phải, động tác nhảy kỳ quặc, lời bài hát vô nghĩa nhưng dư sức làm bạn cười, Pen-Pineapple-Apple-Pen được Asia One so sánh với ca khúc cũng toàn về hoa quả và hài hước không kém là Unbelievable - I so stunned like vegetable của nam tài tử Chen Tianwen.
Phía dưới MV, nhiều cư dân mạng để lại bình luận cho rằng bài hát còn "gây nghiện" hơn cả bản hit của PSY. Đương nhiên, nó vẫn còn một chặng đường xa để có thể bắt kịp Gangnam Style khi MV này trong vòng 4 năm qua đã vượt mốc 2,5 tỉ lượt xem và trở thành MV có lượng người xem cao nhất trên Youtube.
Sau khi phát hành, Pen-Pineapple-Apple-Pen bằng cách nào đó đã trở nên cực kỳ phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản. Các ngôi sao mạng nổi tiếng của Nhật như MakoMina, Riko và Rika trên kênh MixChannel - một dạng mạng xã hội Nhật để chia sẻ các video ngắn, cũng thay phiên nhau bắt chước điệu nhảy vô nghĩa này.
Được biết, Pen-Pineapple-Apple-Pen là video đầu tiên của Koska Daimaou đăng trên kênh Youtube cá nhân. Một tháng sau, bài hát vượt ra khỏi lãnh thổ đất nước mặt trời mọc và gây sốt tại các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Các bản cover hay remix lại ca khúc cũng được chia sẻ rầm rộ và thu hút nhiều chú ý, trở thành trào lưu mới của giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.