Bàn giao người phụ nữ Campuchia đi lạc sang Việt Nam sau khi bị lừa bán

04/05/2020 15:39 GMT+7

Sau khi làm các thủ tục theo quy định, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao chị Son So Kheng, quốc tịch Campuchia cho Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội để đưa chị này về nước.

Chiều 4.5, ông Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, tại trụ sở Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa, đại diện đơn vị này cùng với lãnh đạo UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã tổ chức làm các thủ tục, bàn giao chị Son So Kheng (25 tuổi, ngụ tại huyện Chhloung, tỉnh Kratie, Campuachia) cho Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội.
Theo ông Biện, thời điểm bàn giao, sức khỏe chị Son So Kheng bình thường, tâm lý ổn định và vui vẻ khi được Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội tiếp nhận để đưa chị trở về nước.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiều 29.2, tổ công tác liên ngành gồm lực lượng biên phòng, công an và quân sự cùng cán bộ UBND xã Mường Lý (huyện Mường Lát) khi tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự tại bản Cha Lan (xã Mường Lý, huyện Mường Lát) đã phát hiện chị Son So Kheng đi lạc, trên tay có xách một bao tải bên trong đựng quần áo.
Sau đó, UBND huyện Mường Lát đã giúp đỡ, đưa chị Son So Kheng về trụ sở Trạm Y tế thị trấn Mường Lát (huyện Mường Lát) kiểm tra sức khỏe chăm sóc.

Người phụ nữ Campuchia hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ khi được tiếp nhận để đưa về nước

Ảnh Minh Hải

Ngày 6.3, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội. Đến ngày 24.3, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận chị Son So Kheng là công dân Campuchia.
Nhưng do thời điểm này dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, điều kiện chưa phù hợp để đưa công dân về nước, nên Đại sứ quán Vương quốc Campuchia đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chăm sóc chị Son So Kheng cho đến khi điều kiện phù hợp để đưa về nước.
Cũng theo Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Hà Nội, chị Son So Kheng trước khi được phát hiện đi lạc đến Thanh Hóa, đã bị lừa sang Trung Quốc, và không biết bằng cách nào chị này đã đi lạc tới huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Từ ngày phát hiện, UBND huyện Mường Lát đã bố trí nơi ăn ở, cử người chăm sóc 24/24 và kiểm tra y tế cho chị Son So Kheng. Quá trình chăm sóc, nhân viên y tế thường xuyên kiểm tra sức khỏe đối với chị Son So Kheng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.