Vận động gần 50 tấn rau quả hỗ trợ người dân trong dịch

16/08/2021 08:15 GMT+7

Mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân, góp phần vượt qua dịch Covid-19 , ông Lưu Thành Tuấn (47 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, Cần Thơ) đã vận động hỗ trợ gần 50 tấn rau, củ, trái cây.

Gần một tháng qua, ngày nào chiếc xe rau củ từ thiện của ông Lưu Thành Tuấn cũng đi khắp các hẻm, khu nhà trọ để hỗ trợ sinh viên và những gia đình khó khăn ở TP.Cần Thơ. Đặc biệt, chiếc xe này cũng trở nên quen thuộc với những khu vực phong tỏa, bởi thường xuyên tiếp tế rau, củ với số lượng rất lớn.
Ông Tuấn cho biết khi Cần Thơ thực hiện Chỉ thị 16, ai cũng ở nhà để phòng chống dịch, đã xảy ra tình trạng khan hiếm rau củ, trái cây và nếu mua được thì giá khá cao. Người dân trong khu phong tỏa lại càng khó khăn trong việc mua thực phẩm. Vì vậy, ông đứng ra kết nối và hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi để tặng bà con.
Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, ông Tuấn làm việc tại quán cơm chay từ thiện trên đường Võ Văn Kiệt (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Nhờ đó ông có nguồn kết nối để vận động hỗ trợ rau củ, trái cây. “Những nhà hảo tâm do tôi kết nối thường tự bỏ tiền túi mua rau, củ của nông dân để đem tặng. Việc này tiện cả đôi đường, vì vừa giúp nông dân tiêu thụ nông sản, vừa hỗ trợ bà con trong các khu phong tỏa. Tôi thì phụ trách vận chuyển đến khu cách ly, khu phong tỏa trao cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Còn tại các khu nhà trọ thì tôi vận chuyển đến cổng rồi nhờ sinh viên ra nhận và đem phát từng phòng”, ông Tuấn nói.

Ngày 15.8: Cả nước 9.580 ca Covid-19, 5.519 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.516 bệnh nhân

Đến nay, ông đã vận động và chuyển gần 50 tấn rau, củ, trái cây các loại cho các khu phong tỏa trên địa bàn TP.Cần Thơ và những khu nhà trọ có đông sinh viên. Tiếng lành đồn xa, ngoài sự chung tay của các nhà hảo tâm, ông còn nhận được sự tiếp sức từ UBND Q.Bình Thủy trong việc vận động rau, củ và hỗ trợ xe tải nhỏ để vận chuyển được nhiều hơn cho bà con.
Việc vận chuyển hằng ngày được ông Tuấn sắp xếp bài bản. Để hỗ trợ cho sinh viên và hộ khó khăn trong các khu trọ ở hẻm nhỏ, ông dùng xe máy chở sọt rau lớn phía sau để dễ di chuyển. Những khu vực bị phong tỏa thì ông dùng xe tải, mỗi ngày ông chở từ 2 - 3 chuyến với khoảng 1,5 - 2 tấn rau đến giúp đồng bào.
“Ban đầu, gia đình, bạn bè ngăn cản tôi làm việc này vì sợ lây nhiễm bệnh. Nhưng thấy bà con trong các khu phong tỏa thiếu thốn trăm bề, từ thức ăn, các loại nhu yếu phẩm đến rau, củ, nên tôi kiên quyết làm. Giờ thấy việc này có ý nghĩa, hỗ trợ được nhiều người trong lúc ngặt nghèo nên gia đình, bạn bè ai cũng ủng hộ”, ông Tuấn chia sẻ.
Để an toàn trong quá trình vận chuyển, ông Tuấn tự trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn… và thực hiện đúng quy định giãn cách.
Bạn Huỳnh Thị Yến Nhi, sinh viên Trường đại học Cần Thơ, cho biết: “Em bị kẹt lại trong khu phong tỏa ở hẻm 51 đường 3 Tháng 2, Q.Ninh Kiều. Bạn bè về quê hết, phòng trọ chỉ còn gạo, mì nên khi nhận đư ợc rau, củ từ xe của chú Tuấn em mừng lắm. Nhờ vậy bữa ăn có rau xanh, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.