Từ đơn thư bạn đọc:​ Dân vùng biên mòn mỏi chờ sửa đường

Giang Phương
Giang Phương
14/11/2019 07:44 GMT+7

Nhiều năm qua, tuyến đường liên huyện từ ngã ba xã An Thạnh, H.Bến Cầu (Tây Ninh) đến 3 xã cánh tây H.Trảng Bàng (An Thạnh, Phước Lưu và Bình Thạnh) hư hỏng nặng, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường liên huyện chỉ dài khoảng 6 km, trước đây từng được láng nhựa nhưng hiện nay nhiều đoạn trên mặt đường xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi loang lổ. Dù một đoạn đường ngắn nhưng mỗi ngày, người dân qua lại rất nhọc nhằn, thậm chí nguy hiểm tính mạng lúc đường ngập nước.
Ông Dương Văn Rầy (ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, H.Bến Cầu) lo lắng cho biết tuyến đường đã hư hỏng từ lâu nhưng thỉnh thoảng mới có người đến dặm vá tạm và vài hôm cũng trở lại như cũ, thậm chí còn nhiều ổ voi hơn.
Ông Rầy rầu rĩ nói: “Cứ mỗi lần thấy người đến khảo sát là dân lại mừng. Nhưng sau đó chỉ thấy họ tới đắp vá chỗ hư trên mặt đường cho qua chuyện, sau đó đường chỗ cao, chỗ thấp càng khó đi hơn. Người dân ở đây đã kiến nghị rất nhiều, còn ngành chức năng hứa hết lần này đến lần khác mà vẫn vậy”.
Từ đơn thư bạn đọc: Dân vùng biên mòn mỏi chờ sửa đường1

Đoạn đường tiềm ẩn những tai nạn giao thông nguy hiểm cho người dân lưu thông

Bà Bùi Thị Nghiệp (ngụ ấp Phước Tân, xã Phước Lưu) ngao ngán nói thêm: “Con đường đã hư hỏng từ lâu nên nắng thì bụi mù mịt, mưa lại ứ nước không thấy lối đi. Tai nạn xảy ra hoài, nhất là người dân ở xa tới nên ở đây ai cũng trông cho con đường được sửa thật sớm”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Minh, Bí thư xã Bình Thạnh, H.Trảng Bàng, cho biết do mặt đường xuống cấp nghiêm trọng nên thời gian vừa qua địa phương ghi nhận đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông hết sức đáng tiếc, nhất là những khu vực thiếu đèn chiếu sáng. “Trước những khó khăn trong việc đi lại của người dân trên tuyến đường An Thạnh đến 3 xã cánh tây này, chúng tôi đã vận động bà con tạm thời cố gắng tự dặm, vá để không xảy ra tai nạn và thuận tiện đi lại”, ông Minh nói.
Cũng theo ông Minh, tuyến đường này hiện là tuyến huyết mạch phục vụ chính nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của 3 xã phía tây H.Trảng Bàng nói chung, trong đó có xã Bình Thạnh. “Bà con 3 xã trên hiện đang rất mong các cấp, ngành chức năng sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường trên để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”, ông Minh kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.