Từ đơn thư bạn đọc: Chiếm đường họp chợ tràn lan

29/02/2020 10:04 GMT+7

Nạn lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ mua bán hiện đang diễn ra nhiều nơi tại TX.An Nhơn (Bình Định), khiến người dân vô cùng bức xúc .

Tại chợ Nhơn Tân (xã Nhơn Tân, TX.An Nhơn), mặc dù địa phương đã đầu tư nâng cấp xây dựng chợ khá bài bản với diện tích hơn 3.000 m2, nhưng thay vì vào trong chợ nhóm họp, thì hàng hóa lại được bày bán dọc đường, đoạn phía nam ngã tư QL19 giao nhau với tỉnh lộ ĐT638 (đường vào hồ Núi Một). Chợ trên đường này rất lộn xộn và thường gây tắc nghẽn.
Bà Cao Thị Hạnh (ở TX.An Nhơn) bức xúc: “Mỗi lần đi chợ, tôi đều phải đi ra giữa đường, đối diện với nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Người dân đã phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng khi chính quyền dọn dẹp, họ tạm thời chấp hành rồi sau đó bày bán trở lại”.
Ông Lương Huyết Giang, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Tân, thừa nhận công tác an ninh trật tự trong các phiên nhóm họp chợ chưa bảo đảm, vẫn còn tình trạng tràn ra lòng lề đường để mua bán. “Hiện chúng tôi đã chỉ đạo ban quản lý chợ và công an xã cùng phối hợp ra quân thường xuyên hơn, để đảm bảo an toàn giao thông”, ông Giang nói.
Tình trạng lấn đường họp chợ cũng xảy ra tại P.Bình Định (TX.An Nhơn), nhất là tại các đường Mai Xuân Thưởng, Quang Trung, Ngô Gia Tự, Trần Phú... Ở P.Đập Đá thì có đường Hồng Lĩnh (chợ Đập Đá). Mỗi buổi sáng, trên các tuyến đường kể trên thường xảy ra tình trạng vỉa hè và lòng đường bị tiểu thương chiếm dụng để giữ xe, bày bán hàng hóa, gây mất trật tự an toàn giao thông và văn minh tuyến phố. Mặc dù lực lượng giữ gìn trật tự đô thị của 2 phường nhiều lần ra quân nhưng tình trạng lấn chiếm vẫn chưa được cải thiện, do chính quyền chưa có giải pháp chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.