T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên tiếp sức tuổi trẻ Bình Dương chống dịch

Đỗ Trường
Đỗ Trường
25/09/2021 00:00 GMT+7

Báo Thanh Niên tặng quà của bạn đọc cho trẻ mồ côi và thanh niên tình nguyện gặp khó khăn

Ngày 24.9, anh Ngô Văn Cương (Bí thư T.Ư Đoàn), anh Nguyễn Ngọc Toàn (Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên) cùng đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến Bình Dương thăm, tặng quà cho các tình nguyện viên chống dịch Covid-19, tặng túi an sinh cho người dân, trẻ mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

“3 tại chỗ” để tham gia chống dịch

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết lực lượng đoàn viên thanh niên ở Bình Dương tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 lên đến trên 15.600 người. Trong đó, đội hình chống dịch cấp tỉnh là 2.563 tình nguyện viên (TNV), cấp huyện thị 8.770 TNV và cấp cơ sở là 4.280 TNV. Theo chị Xuân, đến nay ở Bình Dương đã có trên 48.000 lượt TNV phục vụ trong các khu cách ly, điều trị, bệnh viện dã chiến; gần 52.000 lượt trực chốt kiểm soát và trên 163.000 lượt tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng… Nhiều TNV, cán bộ Tỉnh đoàn đã ở lại các cơ sở của Đoàn để tham gia phòng chống dịch suốt 4 tháng nay chưa về nhà. Hầu hết các cơ sở của Tỉnh đoàn như: Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ, Nhà thiếu nhi, Lực lượng thanh niên xung phong… đều được trưng dụng bố trí “3 tại chỗ” cho lực lượng TNV ở lại để tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ, Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết trước tình hình phức tạp của dịch, trung tâm đã thành lập Đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 với 3 đội hình: Đội lấy mẫu tuyến đầu với 200 TNV; Đội hậu cần hỗ trợ công tác lấy mẫu và phân chia nhu yếu phẩm hỗ trợ thanh niên công nhân với 100 TNV; 2 Câu lạc bộ xe tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch với 100 TNV. Theo anh Phùng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc tập huấn, quản lý và chủ động trong việc thực hiện lấy mẫu của đội hình tuyến đầu từ tháng 7.2021, trung tâm đã lên kế hoạch và thực hiện phương án “3 tại chỗ” cho 100 TNV. Việc ăn ở của TNV được giám sát bởi Ban chỉ đạo và tổ phòng chống Covid-19 của trung tâm và thực hiện các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho TNV…
Thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng TNV “3 tại chỗ”, anh Ngô Văn Cương động viên, chia sẻ với những khó khăn thiếu thốn của lực lượng này. Anh Cương mong muốn các TNV tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tham gia, hỗ trợ phòng chống dịch, đồng thời cũng phải giữ gìn sức khỏe, thực hiện chặt chẽ các biện pháp 5K để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, tặng quà cho tình nguyện viên Bình Dương

ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG

“Chú cũng mồ côi từ nhỏ !”…

Câu chuyện được anh Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, chia sẻ về hoàn cảnh của cá nhân mình đã giúp tăng thêm động lực cho những trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19 ở Bình Dương, trong chuyến thăm hỏi, động viên 2 bé mồ côi ở KP.9 (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một). Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Đoàn P.Phú Lợi, cho biết em Nguyễn Thúy An (16 tuổi, học sinh lớp 11) và em Nguyễn Trọng Bình (8 tuổi, học sinh lớp 3) mẹ mất vì Covid-19, cha bị tai nạn chấn thương sọ não phải đi bán vé số để nuôi các em. Hoàn cảnh gia đình 2 em An, Bình vô cùng ngặt nghèo, khó có khả năng tiếp tục theo học nếu không có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Tặng quà, hỗ trợ tiền cho 2 em An và Bình, anh Toàn tâm sự: “Chú cũng mồ côi từ năm 12 tuổi. Mặc dù trong hoàn cảnh lúc đó và ở quê khó khăn vất vả hơn bây giờ nhưng chú cố gắng phấn đấu để vượt qua, để học lấy 2 bằng đại học. Chú mong hai cháu cũng vượt qua những khó khăn, mất mát để tiếp tục học hành. Các anh chị ở Đoàn phường, Tỉnh đoàn và Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục đồng hành, theo dõi, hỗ trợ hai cháu trên những chặng đường tiếp theo”.

Ông Võ Văn Định nghẹn ngào đón đứa cháu ngoại côi cút của mình tại Tiền Giang

“Cảm ơn báo đã giúp cháu tôi”

Ông Võ Văn Định (69 tuổi, ngụ xã An Thái Trung, H.Cái Bè, Tiền Giang) có con gái qua đời vì Covid-19 ở TP.Dĩ An (Bình Dương). Ông Định cho biết cháu ngoại ông từ lúc mới sinh ra đã không thấy mặt cha, không được họ hàng bên nội nhìn nhận. Chị Võ Thị Quỳnh Như (sinh năm 1992, con gái ông Định) lên Bình Dương làm công nhân, ở trọ tại P.Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) nhiều năm nay. Trong đợt dịch bùng phát, chị Như và con gái là Võ Thị Quỳnh Giao (5 tuổi) không may nhiễm Covid-19, được đưa đến khu cách ly, điều trị tại Trường tiểu học Tân Đông Hiệp C (TP.Dĩ An). Được 7 ngày, bệnh tình chị Như chuyển nặng, phải chuyển viện và qua đời tại Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương. Cháu Quỳnh Giao tiếp tục được điều trị tại khu điều trị Trường tiểu học Tân Đông Hiệp C đến ngày 21.9 cháu khỏi bệnh, được xuất viện về lại phòng trọ, nơi hai mẹ con đã thuê ở trước đó và được một phụ nữ ở phòng trọ gần đó cưu mang.
Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, ông Định lại đang bệnh nặng, không còn cách nào để có thể rước cháu Quỳnh Giao về Tiền Giang nên ông cầu cứu đến Báo Thanh Niên. Nhận được thông tin, Báo Thanh Niên đã cử PV thường trú tại Bình Dương xác minh, hỗ trợ các thủ tục để đưa cháu Quỳnh Giao về đoàn tụ với ông ngoại.
Ngày 23.9, được sự chấp thuận của chính quyền TP.Dĩ An (Bình Dương) và xã An Thái Trung (H.Cái Bè, Tiền Giang), cháu Quỳnh Giao đã được PV Thanh Niên đưa về với ông ngoại. Cầm tay cháu, ông Định khóc và nói lời cảm ơn trong nước mắt: “Cảm ơn! Cảm ơn báo đã giúp cháu tôi…”. Sau khi được động viên, hướng dẫn, ông Định dắt cháu vào Trạm y tế xã An Thái Trung để khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của xã.
Anh Nguyễn Ngọc Toàn bày tỏ xúc động với diễn tiến câu chuyện và khẳng định Báo Thanh Niên sẽ đồng hành với những mảnh đời bất hạnh như thế này cho đến khi các em khôn lớn, trưởng thành.
T.Ư Đoàn tặng túi an sinh
Ngày 24.9, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, cùng đoàn công tác T.Ư Đoàn đã tặng, trao tượng trưng 600 túi an sinh (tổng trị giá 150 triệu đồng) và 200 thùng sữa (trị giá 50 triệu đồng) trong chương trình “Triệu túi an sinh” cho Tỉnh đoàn Bình Dương để tặng cho thanh niên, công nhân nhà trọ… Anh Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, trao tặng biểu trưng 500 phần quà (tổng trị giá 150 triệu đồng, trong chương trình “Triệu túi an sinh”) cho Tỉnh đoàn Bình Dương. Cùng ngày, anh Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác tiếp tục các chuyến thăm, tặng quà cho thanh niên công nhân nhà trọ ở P.Khánh Bình (TX.Tân Uyên, Bình Dương); thăm, tặng quà tình nguyện viên tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên QL13 (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương).
Tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Trong chương trình công tác tại Bình Dương, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, đã trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, giai đoạn 2016 - 2021; tuyên dương 2 cá nhân thanh niên điển hình tiêu biểu, thanh niên công nhân xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn, Hội, là gương “Người thợ giỏi” toàn quốc năm 2021. Dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương cũng trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” và dụng cụ học trực tuyến cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.