Quỹ từ thiện Kim Oanh hỗ trợ con của nhân viên Báo Thanh Niên mất vì Covid-19

06/09/2021 12:54 GMT+7

Quỹ từ thiện Kim Oanh tài trợ học bổng, dụng cụ học tập cho 4 học sinh là con của nhân viên, phóng viên Báo Thanh Niên đã qua đời vì Covid-19 .

Khi hay tin anh Trương Oanh Vũ, nhân viên nhà in Báo Thanh Niên, và anh Diệp Đức Minh, phóng viên ảnh (đã nghỉ hưu) của Báo Thanh Niên đã qua đời vì dịch Covid-19, ngày 5.9.2021 vừa qua, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh và chồng là ông Nguyễn Thuận, lãnh đạo Tập đoàn địa ốc Kim Oanh ( Bình Dương ), đã gọi điện cho Ban Công tác Bạn đọc Báo Thanh Niên, để thăm hỏi hoàn cảnh gia đình các anh Trương Oanh Vũ, và Diệp Đức Minh.
Khi biết gia đình các anh còn rất khó khăn, các cháu còn nhỏ dại, vợ chồng ông Thuận, bà Oanh đã ngỏ lời muốn hỗ trợ học bổng, gồm học phí và dụng cụ học tập ( tại các trường công lập) cho con của anh Vũ, anh Minh từ năm học này cho đến khi các cháu học hết cấp trung học phổ thông.
Được biết, anh Trương Oanh Vũ có hai con hiện học lớp 4 và lớp 9; anh Diệp Đức Minh có hai con học lớp 3 và lớp 9.
“ Các anh đều là trụ cột gia đình. Sự ra đi của các anh là mất mát quá lớn, vợ ở lại sẽ có nhiều nỗi lo cho các cháu. Vì vậy, Quỹ từ thiện Kim Oanh mong hỗ trợ cho các chị đỡ chút gánh nặng, cho các cháu có điều kiện, vững tâm đến lớp...”, bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ.
Nhà báo Nguyễn Đức Tú, Trưởng Ban Công tác Bạn đọc Báo Thanh Niên đã cảm ơn nghĩa cử cao đẹp này của Quỹ từ thiện Kim Oanh, cũng như của gia đình bà Đặng Thị Kim Oanh.
Quỹ từ thiện Kim Oanh, Tập đoàn địa ốc Kim Oanh từ nhiều năm nay, là đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong công tác từ thiện xã hội. Trong đợt Covid_19 bùng phát lần này, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức 5 chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa như: Chương trình hỗ trợ kinh phí mua vắc xin; tặng máy thở, vật tư y tế; tặng gạo, nhu yếu phẩm,trao tặng 910,600 đơn vị thuốc chữa trị Covid-19 như thuốc Remdesivir (DESREM), Rivaroxaban, Methyprednisolon và 10.540 vật tư y tế hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Nam,trao tặng 4.000 túi thuốc đặc trị Covid_19 cho F0 điều trị tại nhà cho các tỉnh miền Nam, kết nối Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và các bệnh viện tỉnh để điều trị cho phóng viên, biên tập viên, nhân viên các báo và chư Tôn đức Tăng ni tại các Chùa, cơ sở tự viện tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai bị Covid-19, với tổng kinh phí toàn bộ hơn 60 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.