Nutricare trao tặng 25.000 ly sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai

27/03/2021 10:39 GMT+7

Sáng 25.3, Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức trao sữa lần thứ ba, hoàn tất mục tiêu gửi tặng 25.000 ly sữa đến tận tay các bệnh nhân tại xóm thận Bạch Mai.

Nutricare trao tặng 25.000 ly sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai - Ảnh 1.

Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare trao 25.000 ly sữa cho đại diện xóm thận Bệnh viện Bạch Mai

Con ngõ nhỏ số 121, phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội từ lâu được mệnh danh là “xóm thận Bạch Mai”. Đây là nơi ở trọ của 142 bệnh nhân thận đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, hầu hết là những người bị suy thận nặng, phải lọc máu 3 lần/tuần. Người “xóm thận” sau vài tháng điều trị, đều thú nhận, khó nhận ra mình trong gương. Ngoài những vết mổ cầu chằng chịt trên tay, ai cũng sụt từ vài kg, đến cả chục kg. Hai thứ bào mòn cân nặng của họ, là bệnh tật và chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt, vì bất cứ đồ ăn gì cũng có nguy cơ gây dị ứng, tăng kali, khó thở, cao huyết áp…

Quá trình điều trị dài ngày vắt kiệt họ và người thân từ sức khỏe đến tiền bạc. “Ở đây các cô, chú là những bệnh nhân chạy thận mất 81% sức khỏe, không làm gì ra tiền cả, đa số tiền đều trông đợi ở nhà gửi lên” - trưởng xóm chạy thận Mai Anh Tuấn chia sẻ. Cách “tăng thu nhập” duy nhất của những bệnh nhân xóm này là ăn ít đi. Sau nhiều giờ lọc máu, họ đi bộ về nhà, uống nước rồi nằm nghỉ. Sữa dinh dưỡng đối với họ là thứ xa xỉ, có người cả đời chưa từng uống sữa.
Thấu hiểu sự khó khăn của cộng đồng yếu thế rất cần sự chung tay của cả xã hội, Nutricare đã tổ chức “Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trao tặng 25.000 ly sữa cho 142 bệnh nhân ở xóm thận Bạch Mai”, chia làm 3 lần trao tặng trong vòng 6 tháng. Sự hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng dài hạn này sẽ giúp các bệnh nhân nâng cao sức khỏe để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.
Nutricare trao tặng 25.000 ly sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai - Ảnh 1.

Tình nguyện viên Nutricare trao các suất quà dinh dưỡng cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai

Bà Vũ Mai Hương - Phó tổng giám đốc Nutricare cho biết: “Trước khi tổ chức chương trình trao sữa, Nutricare đã khảo sát kỹ lưỡng, tiếp xúc với bệnh nhận xóm thận, tìm hiểu cuộc sống, cân nhắc từng giai đoạn bệnh để chọn lựa sản phẩm trao tặng phù hợp nhất. Người suy thận có thận bị tổn thương, khiến việc lọc các chất thải của quá trình chuyển hóa protein cũng gặp khó khăn. Do đó, khác với người mắc bệnh thận mãn tính ở giai đoạn 1 có thể cần phải hạn chế lượng protein trong chế độ ăn uống, những người mắc bệnh thận giai đoạn đang chạy thận nhân tạo lại có nhu cầu protein tăng”.
Từ thực tế đó, 25.000 ly sữa được Nutricare trao tặng bệnh nhân lần này đều là dòng sữa dinh dưỡng giàu Protein - Leanmax Rena Gold 2, giúp hỗ trợ cho bệnh nhân suy thận ở giai đoạn chạy thận nhân tạo, được điều chỉnh lượng phosphorus, kali và natri với liều lượng thấp, phù hợp cho giai đoạn này.
Nutricare trao tặng 25.000 ly sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai - Ảnh 2.

Bà Vũ Mai Hương - Phó TGĐ Nutricare trực tiếp trao các suất quà tới 142 bệnh nhân ở xóm thận

Sau hai đợt trao sữa vào cuối năm 2020, sáng ngày 25.3.2021 vừa qua, Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức trao sữa lần thứ ba, hoàn tất mục tiêu gửi tặng 25.000 ly sữa đến tận tay các bệnh nhân tại xóm thận Bạch Mai. Khảo sát sức khỏe cho thấy kết quả đáng mừng, sau hơn 4 tháng sử dụng, 142 bệnh nhân chạy thận ít nhiều đều có tăng cân.
Nutricare trao tặng 25.000 ly sữa cho bệnh nhân xóm thận Bạch Mai - Ảnh 4.

Khảo sát sau hơn 4 tháng sử dụng, 142 bệnh nhân chạy thận ít nhiều đều có tăng cân

Bên cạnh chương trình “25.000 ly sữa trao tặng xóm thận Bạch Mai”, chỉ tính riêng năm 2020, đội quân áo xanh của Nutricare còn trao tặng hàng trăm nghìn ly sữa tới các y bác sĩ, chiến sĩ công an tuyến đầu ở tâm dịch Vĩnh Phúc, bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện dã chiến Hòa Vang - TP Đà Nẵng, bệnh viện đa khoa Hải Dương, trường mầm non Xuân Phương, Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh...
Hay trong đợt lũ lụt lịch sử miền Trung vừa qua, lãnh đạo công ty đến với 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất gồm Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, mang vật phẩm thiết yếu, sữa của Nutricare để tiếp sức cho người dân…
Được biết, Nutricare là doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng và dinh dưỡng y học tại Việt Nam, được sáng lập bởi các nhà khoa học. Trong suốt hành trình phát triển 10 năm, “Chương trình triệu ly sữa vì cộng đồng” của Nutricare đã thực hiện nhiều chiến dịch hành động như: đồng hành cùng các bệnh viện tặng quà cho bệnh nhân nghèo, khám bệnh tặng thuốc, tặng sữa cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng xa xôi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.