Lá lành đùm lá rách: Nữ sinh viên ngành y không có tiền ghép thận

Nam Thịnh
Nam Thịnh
25/02/2021 08:06 GMT+7

Hành trình trở thành một bác sĩ mới đi được khoảng 1/3 chặng đường, bất ngờ nữ sinh Trường ĐH Y Dược TP.HCM phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo .

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Thảo (21 tuổi, ở khối phố Xuyên Đông, TT.Nam Phước, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), nữ sinh viên ngành bác sĩ y học cổ truyền, Trường ĐH Y Dược TP.HCM.
Thảo trúng tuyển vào chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền năm 2019. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thảo vừa học vừa làm thêm để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt giúp cha mẹ bớt nhọc nhằn. Bất ngờ căn bệnh hiểm nghèo ập đến. “Một lần phát hiện hai chân bị phù lên, em đi khám thì các bác sĩ chẩn đoán hai quả thận bị tổn thương nghiêm trọng, buộc phải phẫu thuật thay thận. Lúc đó, xung quanh như sụp đổ, em không nghĩ được gì”, Thảo nói.
Bà Huỳnh Thị Thụy, mẹ của Thảo, cho hay thu nhập của gia đình chủ yếu từ đồng lương công nhân ít ỏi và tiền công phụ hồ của chồng. “Dù chồng tôi đã hiến thận để ghép cho con nhưng số tiền thực hiện ca phẫu thuật quá lớn đối với gia đình tôi, khoảng 400 triệu đồng. Chúng tôi biết lấy đâu ra số tiền này để cứu con bây giờ?”, bà Thụy nói trong nước mắt.
Bà Thụy tâm sự, hiện tài sản có giá trị trong nhà cũng đã bán, vay mượn thêm để chạy chữa cho con gái nhưng vẫn không đủ. “Thảo là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi, dù có bán cả căn nhà chúng tôi cũng sẽ cố gắng chạy chữa cho con...”, bà Thụy nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về BáoThanh Niêntheo thông tin sau: Chủ tài khoản: BáoThanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Nguyễn Thị Thảo; hoặc BáoThanh Niênsẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thảo trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.