Lá lành đùm lá rách: Hoạn nạn bủa vây một gia đình nghèo

Phạm Đức
Phạm Đức
01/08/2020 14:56 GMT+7

Hoạn nạn liên tiếp bủa vây khiến gia đình ông Trần Như Quyến (47 tuổi, ngụ thôn Đông Vĩnh, xã Tân Dân, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã nghèo, nay càng thêm kiệt quệ.

Kể về hoàn cảnh của gia đình, ông Quyến nước mắt lưng tròng cho biết vợ chồng ông sinh được 3 người con, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Ông Quyến hằng ngày đi làm thợ nề, còn vợ bám mấy sào ruộng khoán, năm được năm mất. Năm 2017, ông Quyến thấy đau chân, đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi cả hai chân. Căn bệnh này cần phải ra bệnh viện ở Hà Nội phẫu thuật với chi phí hơn 100 triệu đồng.
Nhà nghèo quá nên ông Quyến đành cắn răng để cho bệnh hành hạ suốt 3 năm qua. Bệnh tình ngày càng trở nặng khiến ông phải nằm một chỗ, như người bại liệt. Vợ ông cũng bị thoát vị đĩa đệm cột sống, không làm được việc nặng. Thương bố mẹ, người con trai thứ 2 là Trần Ngọc Chiến (18 tuổi) phải nghỉ học từ hồi lớp 9, đi làm công nhân kiếm tiền hỗ trợ gia đình. Người con trai đầu thì vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đang đi học nghề với hy vọng sớm có việc làm để có tiền trị bệnh cho bố mẹ và nuôi đứa em gái út đang tuổi ăn học. Nhưng hoạn nạn thêm một lần nữa ập xuống gia đình ông Quyến.
“Vào đêm 12.7 vừa qua, đứa con trai thứ 2 của tôi trên đường đi làm về, không may bị ngã xe máy, bị vỡ xương quai hàm, phải nhập viện điều trị. Vợ tôi chạy vạy khắp nơi mới vay mượn được hơn 30 triệu đồng để lo chi phí thuốc men cho con. Tài sản của gia đình giờ chỉ còn lại con trâu, tới đây cũng phải bán để trả khoản nợ vừa vay”, ông Quyến nghẹn ngào nói.
Căn nhà cấp 4 mà gia đình ông Quyến đang ở xây cách đây mấy năm cũng chưa trả hết nợ. Lao động chính hiện không thể đi làm, nợ nần lại chồng chất khiến gia đình ông trở nên vô cùng túng quẫn. Điều ông Quyến ao ước từ lâu là có tiền chữa trị đôi chân để cùng các con lao động, vượt qua gian nan hoạn nạn, đồng thời cũng để các con không phải khổ cực thay bố mẹ gánh vác gia đình.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Trần Như Quyến; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Quyến trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.