Gần 20 tấn hàng hóa của người dân Gia Lai giúp người dân vùng dịch Biên Hòa

15/09/2021 16:03 GMT+7

Gần 20 tấn gạo, rau củ quả đã được Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai phối với với Báo Thanh Niên (VP đại diện khu vực Đông Nam bộ) gửi đến người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Trong 2 ngày 14 -15.9, Báo Thanh Niên phối hợp với Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai, nhóm thiện nguyện Cơm từ thiện Pleiku tổ chức phân phát 20 tấn rau củ quả, gạo cho bà con nghèo, người dân các khu nhà trọ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai).
Gần 20 tấn rau củ, trong đó có 3 tấn gạo thuộc chương trình “7 ngày một chuyến xe” do Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai phối hợp với các nhà hảo tâm  và nhóm thiện nguyện Cơm từ thiện Pleiku hỗ trợ. Đây là tấm lòng của người dân Gia Lai gửi tới người dân nghèo ở địa phương vùng tâm dịch Đồng Nai.

Gạo, rau củ quả được các nhóm thiện nguyện tiếp nhận để phân phát kịp thời cho bà con nghèo trong các khu phong tỏa ở Đồng Nai

LÊ BÌNH

Ông Phạm Bình, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai, cho biết đã có khoảng 200 tấn hàng từ chương trình “7 ngày một chuyến xe” gửi về hỗ trợ người dân nghèo tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Theo ông Bình, chương trình bắt đầu từ đầu tháng 9, trung bình mỗi tuần 1 chuyến xe và kéo dài đến hết tháng 9, khi các địa phương kết thúc giãn cách xã hội.

Vùng xanh nằm trong vùng đỏ Covid-19 ở Đồng Nai có được “mở cửa” không?

Bà Lý Thị Hồng Trị, điều phối viên của chương trình, trưởng nhóm thiện nguyện Gia Lai hướng về Sài Gòn và Cơm từ thiện Pleiku, cho biết thêm, chương trình “7 ngày một chuyến” xe do Ủy ban MTTQ VN tỉnh Gia Lai phát động, sau 2 tuần đã tổ chức được 7 chuyến xe với gần 140 tấn hàng gồm rau củ quả, gạo về TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Nhóm cũng đang tích cực vận động sự đóng góp của người dân Gia Lai, các mạnh thường quân…và tiếp tục kéo dài chương trình đến hết tháng 9 khi 3 địa phương là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai hết giãn cách xã hội.
“Tôi cũng tham gia điều phối chương trình từ thiện trong suốt 9 năm qua. Ngoài chương trình “7 ngày một chuyến xe” hướng về đồng bào vùng dịch, chúng tôi còn tổ chức trao lương thực, thực phẩm, quần áo, thuốc men…cứu trợ cho đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt”, bà Trị cho biết thêm.

Cán bộ UBND P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa tiếp nhận hàng cứu trợ từ Chương trình "7 ngày một chuyến xe"

LÊ BÌNH

Song song với chương trình này, Báo Thanh Niên tại khu vực Đông Nam bộ cũng đã phối hợp trao tặng 500 túi an sinh (lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm) từ chương trình “1 triệu túi an sinh” do T.Ư Đoàn phát động dành cho người dân nghèo vùng dịch Đồng Nai thông qua Đoàn phường các xã, phường tại TP.Biên Hòa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.