Chàng trai 9X hướng về cộng đồng trong mùa dịch

10/09/2021 10:00 GMT+7

Với suy nghĩ cho đi yêu thương sẽ nhận về thương yêu, Cao Đặng Hoàng Ân (18 tuổi, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) luôn nỗ lực hết mình khi tham gia các chương trình hướng về cộng đồng trong mùa dịch Covid-19 .

Hoàng Ân bắt đầu tham gia công tác tình nguyện  trong mùa dịch từ giữa tháng 7. Sau khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2021, anh liền đăng ký tình nguyện trực kiểm soát dịch Covid-19 tại chốt
Big C (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Khoảng cách từ nhà đến chốt hơn 35 km, những ngày đầu, Ân sáng đi chiều về. Nhận thấy tính chất công việc có rủi ro, sẽ ảnh hưởng đến gia đình, Hoàng Ân quyết định ở lại chốt trực để làm nhiệm vụ.
“Khi biết thông tin tuyển tình nguyện viên, mình đăng ký tham gia vì thấy công việc thiết thực, cần sự góp sức của tuổi trẻ. Lúc đó, không quen biết ai để có thể xin ở trọ để làm nhiệm vụ, nhưng nghĩ có thể ở tại chốt, vì nơi này túc trực 24/24 cũng có phần yên tâm. Biết chuyện, các đồng đội đã tận tình chia sẻ nơi ở của các bạn, khiến mình cảm thấy ấm áp khi tham gia hoạt động”, Ân chia sẻ.
Làm xong nhiệm vụ ở chốt kiểm dịch, Ân không về quê mà tiếp tục ở lại đồng hành cùng những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng do Thành đoàn Cần Thơ phát động. Hiện tại, Ân là một tình nguyện viên có nhiều đóng góp cho chương trình “Chuyến xe yêu thương”. Công việc của Hoàng Ân là cùng các bạn đi thu hoạch nông sản giúp dân; vận chuyển, tập kết hàng hóa và quà trao cho người khó khăn. Có những ngày công việc tất bật từ sáng sớm đến chiều muộn nhưng chàng trai trẻ vẫn không nản lòng.
Những lúc “Chuyến xe yêu thương” tạm thời dừng bánh, Ân lại xoay qua dành trọn thời gian để làm shipper hỗ trợ chương trình “Chuyến xe dân vận” do Ban Dân vận Thành ủy TP.Cần Thơ triển khai. Mỗi khi tham gia, Ân phụ trách giao hàng nhu yếu phẩm cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở gần, xa, bất kể nắng hay mưa đều luôn cố gắng đúng hẹn để bà con không phải sốt ruột chờ đợi.
Ân nói: “Mình thật sự xúc động khi nhìn thấy ánh mắt rưng rưng của bà con nghèo lúc nhận được món quà hỗ trợ trong dịch Covid-19. Vào những khoảnh khắc ấy, mình cảm nhận được niềm hạnh phúc đến từ sự đồng cảm, chia sẻ. Sống vì mọi người, thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ và có những ký ức thật đẹp của thời tuổi trẻ”.
Ngoài việc đồng hành cùng Đoàn thanh niên, Ân còn kêu gọi gia đình hỗ trợ nông sản giúp bà con chật vật mưu sinh trong mùa dịch. Điều bất ngờ là không chỉ người thân mà xóm giềng cũng hưởng ứng. Trong đợt đầu tiên, hơn 1 tấn nông sản được mọi người chuyển bằng ghe góp vào chương trình “Chuyến xe yêu thương” mà Ân đang tham gia. Đặc biệt hơn, mỗi bó rau muống, bạc hà, bông súng… gửi đến cho người khó khăn, đều do bà con đích thân đi hái ngoài đồng hay tìm trong vườn mới có được. “Việc tham gia các chương trình vì cộng đồng đã dạy cho mình bài học quý giá, cho đi yêu thương sẽ nhận về thương yêu của mọi người”, Ân bày tỏ..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.