Báo Thanh Niên và bạn đọc hỗ trợ hơn 9 tấn gạo cho người dân TP.Nha Trang

Hiền Lương
Hiền Lương
10/08/2021 11:20 GMT+7

Trong hai ngày 8 và 9.8, Văn phòng Báo Thanh Niên tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cùng bạn đọc báo hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Nha Trang. Tại xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang.

Đoàn đã trao 9,3 tấn gạo trị giá hơn 135 triệu đồng cho chính quyền xã, để trao tận tay người dân bị phong tỏa bởi dịch Covid-19.
Chương trình hỗ trợ người dân khó khăn do Báo Thanh Niên kêu gọi nhận được đồng hành của các đơn vị, cá nhân: Công ty TNHH Tân Thịnh Phát, Công ty TNHH thương mại và đầu tư New City, Công ty Môi Trường Xanh Nha Trang, nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Nha Trang. Ngoài ra, bạn đọc Hoàng Thùy Dương (P.Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) dù đang ở trong khu phong tỏa nhưng tìm cách liên hệ qua Báo Thanh Niên, nhờ gửi đến bà con xã Vĩnh Ngọc 3 tạ gạo.
Xã Vĩnh Ngọc có dân số hơn 25.000 người, là một trong 3 xã, phường tại TP.Nha Trang đang thực hiện giãn cách y tế toàn xã để phòng dịch Covid-19. Hiện xã Vĩnh Ngọc đang phong tỏa hơn 40 điểm dân cư, nhiều nhất TP.Nha Trang trong đợt giãn cách thứ 3 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Theo ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, hiện toàn xã có trên 2.500 người dân cần hỗ trợ. Khó khăn nhất của xã không chỉ là đối tượng hộ nghèo, người không có việc làm ổn định mà còn có công nhân, người lao động đang ở tại các phòng trọ. Xã Vĩnh Ngọc có hơn 5.000 phòng trọ, hiện có gần 1.500 phòng có người ở và đang mắc kẹt vì dịch bệnh, tuân thủ lệnh giãn cách xã hội cần hỗ trợ.
“Trong gần tháng qua, xã cũng vận động được hơn 200 triệu đồng mua gạo, mì tôm, rau quả phát miễn phí cho bà con, nhưng do số lượng người cần hỗ trợ quá lớn nên phát thông báo kêu gọi hỗ trợ từ các nguồn khác. Chúng tôi cảm kích trước việc làm của Báo Thanh Niên và các đơn vị, cá nhân đồng hành”, ông Mỹ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.