Báo Thanh Niên thăm, tặng quà của bạn đọc cho trẻ mồ côi

Thanh Đông
Thanh Đông
26/09/2021 00:00 GMT+7

Chương trình bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 của Báo Thanh Niên ngày càng nhận được nhiều thông tin về các trẻ mồ côi cha mẹ. Có những hoàn cảnh đau đến tận cùng.

5 người đi cách ly, chỉ 2 mẹ con trở về

Chị Võ Thị Kim Hoa, 45 tuổi, về làm dâu và sinh sống tại nhà chồng ở P.4, Q.8, TP.HCM đã mười mấy năm qua. Chồng chị, anh Nguyễn Tấn Hường, sinh năm 1961, có công việc ổn định; còn chị là giáo viên mầm non.
Anh chị sinh được cô con gái rất đáng yêu, tên Nguyễn Hồng Gia Hân, đang học lớp 4 Trường tiểu học Âu Dương Lân, Q.8. Gia đình Gia Hân sống cùng bà nội, năm nay 81 tuổi và cô ruột tên Nguyễn Thị Hồng Mai, sinh năm 1966.
Cuối tháng 7, khi xét nghiệm nhanh, anh Hường và Gia Hân phát hiện dương tính, phải đưa vào Bệnh viện An Bình điều trị. Chị Hoa âm tính nhưng xin theo để chăm chồng con. Trong khi điều trị cho anh Hường, ở nhà, bà nội và cô của gia Hân trở nặng, phải đưa đi cấp cứu. Chỉ trong vòng 11 ngày, Gia Hân mất đi 3 người thân yêu nhất, ba (mất ngày 30.7), cô ruột (mất ngày 7.8), bà nội (mất ngày 11.8).
“Hai mẹ con sốc, bàng hoàng và đau khổ đến tột cùng. Bây giờ mới tạm bình tâm trở lại. Những ngày tháng đón nhận tin dữ là những ngày quá khủng khiếp với hai mẹ con”, chị Hoa tâm sự.

Chồng mất vì Covid-19, nuôi ba con khiếm thị, người phụ nữ rơi nước mắt khi được hỗ trợ

Nén đau để chăm con

Chiều 25.9, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao 2 triệu đồng cho Gia Hân. Vào nhà, thắp nén nhang trên chiếc bàn thờ có 3 di ảnh cùng lúc, chúng tôi ai cũng bùi ngùi.
“10 năm nay, 5 thành viên trong gia đình sống bên nhau vui vầy, hạnh phúc. Sau cách ly, về đến nhà, chỉ còn hai mẹ con. Đó là điều quá đau khổ với hai mẹ con”, chị Hoa quệt nước mắt chia sẻ. Lo lắng cho mẹ con chị Hoa, một người cô của Gia Hân phải về ở cùng, phụ chăm sóc, an ủi cháu. “Cháu sốc và buồn, vì vậy, mẹ và cô phải ở cạnh để an ủi, ôm ấp cho cháu bình tâm hơn”, chị Hoa buồn rầu nói.
Chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Hoa, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn xúc động nói: “Ban Biên tập Báo Thanh Niên xin chân thành chia sẻ với mẹ con chị cùng gia đình về sự mất mát quá lớn này. Mong chị cố gắng vượt qua, giữ sức khỏe để chăm sóc con gái, vì chị là nơi nương tựa vững chãi của cháu bây giờ”.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn cũng chia sẻ về kế hoạch bảo trợ cho Gia Hân trên con đường học tập khi ba em, lao động chính trong nhà, đã không còn.
Trước sự quan tâm của Ban Biên tập Báo, chị Hoa xúc động: “Em rất cảm ơn Báo và quý nhà hảo tâm đã đến, thắp nhang chia buồn và động viên tinh thần cũng như chia sẻ về chương trình bảo trợ cho con em. Với Gia Hân, em sẽ cố gắng hết sức mình để bù đắp cho cháu, nuôi dưỡng cháu trưởng thành. Dù con đã không còn ba nhưng em cũng có công việc ổn định, có thể chăm lo cho cháu nên em xin được nhường suất bảo trợ của cháu cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nếu như các suất của chương trình có hạn”.

Báo Thanh Niên kêu gọi bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

May có Báo Thanh Niên giúp

Trước đó, 24.9, phóng viên Báo Thanh Niên cũng đã đến thăm gia đình em Lê Minh Đức, sinh năm 2009, học lớp 6A, Trường THCS Chánh Hưng, Q.8. Bà Trần Thị Bảy, 61 tuổi, mẹ của Đức, cho chúng tôi biết chồng bà là ông Lê Minh Tiến, làm thợ hồ, mất vì Covid-19 vào ngày 25.8.2021. Bàn thờ của ông Tiến tới giờ vẫn chưa có ảnh thờ. “Gia cảnh khó khăn, mẹ già, con nhỏ nên chưa rửa được cho ổng ảnh để thờ, chú thấy khổ không!”, bà Bảy tâm sự.
Lê Minh Đức là con út, là đứa “đẻ mót” của vợ chồng bà Bảy sau khi đã có 3 người con, 1 gái 2 trai. “Cố kiếm cho được đứa con gái út để nhờ, mà lọt ra Đức đó chú”, bà Bảy kể. Giờ ông đi rồi, bà một mình nuôi Đức với công việc giữ trẻ hoặc ai kêu đâu làm đó.
Chúng tôi trao cho Lê Minh Đức 2 triệu đồng hỗ trợ ban đầu để mua sắm dụng cụ học tập và trao đổi về chương trình bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19, nghe xong, bà Bảy rất vui: “Tôi mừng quá chú. Tôi không được ăn học nên đời tôi khổ. 3 đứa lớn nhà tôi cũng không được học hành, chỉ mong Đức sáng dạ, học được cho đời con đỡ khổ. Khi ổng mất đi, tôi bế tắc, sợ Đức không học nữa vì nhà không có tiền. May quá, nhờ có Báo Thanh Niên”! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.