2 cô gái bức xúc khi là nạn nhân của Fanpage ghép hình câu view 'cha dượng hiếp dâm'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
15/07/2021 09:53 GMT+7

Bất ngờ bị fanpage facebook có hơn 10.000 lượt theo dõi ghép ảnh vào một bài viết có nội dung nhạy cảm không hề liên quan đến bản thân, 2 cô gái ở Bình Phước đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Ngày 14.7, chị  H.H.X và T.T.H.N (cùng 20 tuổi ngụ tỉnh Bình Phước) cho biết đã gửi đơn trình báo sự việc bị 1 fanpage Facebook sử dụng hình cá nhân gán ghép vài nội dung bài viết không liên quan, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng danh dự, nhân  phẩm và uy tín cá nhân.

2 cô gái bức xúc vì Fanpage ghép ảnh mình vào nội dung bị cha dượng hiếp dâm

Trước đó, chiều ngày 13.7, X.và N. nhận được tin nhắn, điện thoại của bạn bè, người thân báo  tin trên fanpage Facebook “Tin nhanh Bình Phước” (có hơn 10.000 lượt theo dõi) có  ghép hình ảnh 2 người trong bài viết với nội dung “cha dượng hiếp dâm 2 chị em ruột trong suốt 7 năm ròng rã đến mang thai: Con tôi thì tôi làm thôi”.
Ngoài  hình ảnh, nội dung bài viết có những chi tiết, từ ngữ nhạy cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như danh dự của cả 2 người. Sau 1 ngày, bài viết trên đã có 15 lượt chia sẻ và  gần 200 bình luận. Trong khi đó, những người biết 2 cô gái không hề liên quan đến bài viết  thì bình luận, yêu cầu fanpage phải gỡ bỏ bài viết nêu trên.
Trao đổi với  PV Thanh Niên, H.H.X cho biết sau khi  phát hiện bị ghép ảnh trong bài  viết, cả 2 đã trình báo lên công an và Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Phước.

Nhiều bình luận phía dưới bài viết yêu cầu fanpage gỡ bài viết nhưng đến nay bài viết vẫn không bị gỡ xuống. Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định

ẢNH: CẮT MÀN HÌNH

H.H.X chia sẻ: “Từ hôm qua đến nay, trang “Tin nhanh Bình Phước” đã sử dụng hình ảnh của tôi và bạn tôi để đăng tải và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây hiểu lầm đến mọi người và ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định không hề liên quan đến bài viết”.
“Từ khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn bè, người thân đã bình luận, yêu cầu trang fanpage phải gỡ bài đăng. Tuy nhiên, đến nay bài viết vẫn còn trên trang và có nhiều lượt chia sẻ khiến chúng tôi rất bức xúc”, H.H.X chia sẻ.
Để tự bảo vệ danh dự của mình, cả 2 đã phải đăng bài trên trang cá nhân của mình để giải thích, đồng thời yêu cầu “ Tin Nhanh Bình Phước” gỡ bài và liên hệ làm việc với gia đình.

2 cô gái trẻ bị gán ghép vào nội dung bài viết không hề liên quan khiến cả 2 hoang mang, lo lắng khi bài viết đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người hiểu nhầm

ẢNH: CẮT MÀN HÌNH

“Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xác minh và xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và cuộc sống của chúng tôi”, H.H.X cho biết thêm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Công an xã Phú Trung (H.Phú Riềng, Bình  Phước) xác nhận đã nhận được đơn trình báo của T.T.H.N về sự việc và đang xác minh làm rõ.
Trong  khi  đó, ông Lê Nguyễn Tánh - Chánh thanh tra Sở Thông tin truyền thông Bình Phước cùng xác nhận đã nhận đơn phản ánh, kiến nghị của H.H.X về sự việc. Đồng thời khẳng định hành vi của fanpage khi gán ghép ảnh của người khác vào vi phạm pháp luật. "Hiện chúng tôi cũng đang xác minh, điều tra để sớm tìm ra người đăng thông tin,  mời lên làm việc để xử lý theo quy định”, ông  Tánh  nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.