Ban chỉ đạo Tây Nam bộ kết thúc hoạt động: Nhân sự, tài sản giao về đâu?

Mai Trâm
Mai Trâm
05/02/2018 12:08 GMT+7

Sau 15 năm hoạt động, đến nay, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đã hoàn thành nhiệm vụ, vai trò được Bộ Chính trị giao

Sáng 5.2, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác năm 2017 sau 15 năm hoạt động” với sự tham dự của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, kiêm trưởng ban, cùng nhiều lãnh đạo của ban, bộ, ngành, và địa phương 13 tỉnh, thành ĐBSCL.


Ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực BCĐTNB thông tin: “Qua 15 năm hoạt động, tuy trong điều kiện vùng ĐBSCL còn nhiều khó khăn nhưng ban đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, chức năng được giao. Tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng xác định khâu đột phá để phát triển vùng ĐBSCL về giao thông, thuỷ lợi và giáo dục đào tạo nguồn nhân lực; tháo gỡ khó khăn, đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới khó khăn phát triển sản xuất…”.

Cũng theo ông Thắng, BCĐTNB đã có đóng góp rõ nét giúp kinh tế của vùng  ĐBSCL có sự chuyển biến, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn vùng giai đoạn 2001 - 2010 đạt 11,7%/năm, giai đoạn 2011 - 2015 đạt 8,55%/năm; đảm bảo an ninh lương thực cho cả nước, sản xuất lúa, thủy sản, trái cây dẫn đầu cả nước; tỷ lệ trường đạt chuẩn chiếm 28,8% so tổng số trường toàn vùng, đạt 195 sinh viên/vạn dân; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, bình quân giảm 2%/năm; hiện có 72,35% xã có trạm y tế đạt chuẩn.

'Đến nay, BCĐTNB đã hoàn thành nhiệm vụ, vai trò được Bộ Chính trị giao", ông Thắng khẳng định.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo hội nghị tổng kết năm 2017 của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ Ảnh: Mai Trâm

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, hiện Ban Tổ chức trung ương đang phối hợp với Bộ Nội vụ làm việc với các bộ, ngành, các địa phương ở ĐBSCL có định hướng sắp xếp lại cán bộ của BCĐTNB.

Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, trừ người nào có mong muốn nghỉ sớm và muốn được chuyển công tác sẽ được xem xét, còn cán bộ nào thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư sắp xếp thì Ban Bí thư sẽ chịu trách nhiệm; cán bộ thuộc diện được Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ sắp xếp thì 2 cơ quan này chịu trách nhiệm.

“Riêng về tài sản, nhà cửa đất đai của ban sẽ do Văn phòng Chính phủ và UBND TP.Cần Thơ cùng các bộ ngành chủ trì và trình Thủ tướng để có hưởng xử lý", Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Ngày 9.12.2002, Bộ Chính trị có quyết định thành lập BCĐTNB để giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ về triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Tây Nam bộ.
Tại Hội nghị lần 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã thống nhất thông qua Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.11.2017 và ngày 28.11.2017, Bộ Chính trị đã có quyết định về việc kết thúc hoạt động của các BCĐ Tây Bắc, BCĐ Tây Nguyên và BCĐTNB
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.