Bắn chết người vì nghi trộm chó: Thấy cầm vợt bắt chó là đuổi bắn

24/12/2015 10:00 GMT+7

Sáng 24.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bình Định) phối hợp với Công an TX.An Nhơn làm việc với 4 nghi can để điều tra, làm rõ hành vi của từng người trong vụ bắn chết anh Nguyễn Chí Hóa.

Sáng 24.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bình Định) phối hợp với Công an TX.An Nhơn làm việc với 4 nghi can để điều tra, làm rõ hành vi của từng người trong vụ bắn chết anh Nguyễn Chí Hóa.

Bốn nghi can tham gia vụ bắn chết anh Hóa tại cơ quan công an - Ảnh: Trị BìnhBốn nghi can tham gia vụ bắn chết anh Hóa tại cơ quan công an - Ảnh: Trị Bình
Tối 23.12, Công an tỉnh Bình Định đã quyết định tạm giữ 3 nghi can liên quan đến vụ án này, gồm: Huỳnh Văn Cần (30 tuổi), Lê Huyền Như (24 tuổi, cùng ở xã Phước Quang, H.Tuy Phước, Bình Định), Võ Kim Sơn (24 tuổi, ở xã Phước Hòa, H.Tuy Phước).
Vụ án này còn một nghi can nữa là Đặng Trung (24 tuổi, ở P.Đập Đá, TX.An Nhơn, Bình Định) được tại ngoại.
Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu những thanh niên này đã khai nhận hành vi dùng ô tô truy đuổi rồi bắn chết anh Hóa (23 tuổi, ở P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn).
Tối 17.12, 4 thanh niên nói trên dùng ô tô BS 77A-045.88 của Lê Huyền Như đi dạo trên địa bàn H.Tuy Phước và TX.An Nhơn để bắn chim, cò về nhậu.
Đến rạng sáng 18.12, khi đang đi trên tỉnh lộ ĐT 636, đến khu vực Kim Châu (P.Bình Định, TX.An Nhơn), những thanh niên này thấy anh Võ Hoài Nam (22 tuổi ở P.Ngô Mây) đi mô tô BS 77L1- 380.98 chở anh Hóa ngồi sau có cầm theo một cái vợt dùng để trộm chó, mèo thì hô to: “Trộm chó, trộm chó...”. Anh Nam và anh Hóa cự lại: “Mắc mớ gì tụi bay?”.
Hai bên qua lời qua tiếng lại, những thanh niên đi ô tô đuổi theo, áp sát anh Nam và anh Hóa.
Lúc đó, Huỳnh Văn Cần dùng súng hơi liên tục bắn đạn chì vào 2 thanh niên đi mô tô khiến anh Hóa ngã xuống đường và chết sau đó.
Anh Nam cũng trúng đạn bị thương, điều khiển mô tô chạy một đoạn nhưng do vết thương quá nặng nên ngã xuống đường, được người dân địa phương đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe anh Nam cũng đang nguy kịch.
Vị trí người dân phát hiện thi thể anh Hóa tại ngã ba đường - Ảnh: Hoàng TrọngVị trí người dân phát hiện thi thể anh Hóa tại ngã ba đường - Ảnh: Hoàng Trọng
Sau khi gây án, các thanh niên điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, khi ngủ dậy nghe tin anh Hóa đã chết nên Cần, Như, Sơn, Trung rất lo sợ. 
Sau đó, Như lái ô tô của mình chạy ra Hà Nội còn Sơn đón xe vào TP.HCM để lẩn trốn. Cần thì đem súng hơi ném xuống cầu Thị Nại (TP.Quy Nhơn) rồi cũng đón xe vào TP.HCM lẩn trốn. Riêng Trung lẩn trốn tại Bình Định.
Ngay sau khi vụ án xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã chỉ đạo PC45 phối hợp cùng Công an TX.An Nhơn khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định được 4 nghi can tham gia gây án.
Sau đó, Đặng Trung đã được lực lượng công an triệu tập làm việc. Vài ngày sau, Cần, Như, Sơn cũng lần lượt ra đầu thú.
Trong 4 thanh niên này, ngoài Cần chưa có tiền án, tiền sự, 3 người còn lại đều có tiền án, tiền sự về các hành vi giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.