Y tế phát triển đi cùng thành phố du lịch

17/09/2018 08:00 GMT+7

Bệnh nhân người nước ngoài khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Với mục tiêu đến 2020 đón hơn 9 triệu du khách, TP.Đà Nẵng không ngừng phát triển các dịch vụ du lịch đa dạng, trong đó, việc cung cấp các dịch vụ y tế đảm bảo an toàn cho du khách rất được chú trọng.
10 năm qua, TP.Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước. Với chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đà Nẵng đề ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 13 - 15%. Với lợi thế về địa lý - sông núi biển hài hòa, đặc biệt là Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế kéo dài 2 tháng, được tổ chức định kỳ hằng năm đã khiến lượng khách đổ về thành phố tham quan nghỉ dưỡng tăng cao.
Bên cạnh đó, không chỉ phát triển lượng khách từ đường không, đường bộ, dự báo trong năm nay, khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển sẽ tiếp tục tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2018, đã có 16 chuyến tàu khách cập cảng Đà Nẵng với gần 15.000 du khách đến tham quan du lịch thành phố và các tỉnh lân cận. Trước đó, năm 2017, thành phố đã đón 78 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa với 120.000 lượt khách, tăng 46% so với năm 2016. Theo đó, những điều này đã đặt ra thách thức rất lớn về việc tăng cường các sản phẩm du lịch để khách tham quan, nghỉ ngơi ở thành phố lâu hơn, cũng như chú trọng các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, đặc biệt là về y tế chất lượng cao.
Dấu ấn về dịch vụ y tế chất lượng cao
Việc gặp sự cố hay các tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi trên mỗi chuyến hành trình. Tuy nhiên chính sự cấp cứu kịp thời, dịch vụ chăm sóc hoàn mỹ lại là những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi du khách.
Nắm bắt được tiềm năng cũng như sự cần kíp của viêc trang bị một nơi khám chữa bệnh chất lượng cao phục vụ cho khách du lịch, hệ thống các bệnh viện tư nhân đã tập trung đẩy mạnh việc thành lập Khu khám bệnh theo chuẩn quốc tế với nhiều tiện ích như : đội ngũ y bác sĩ vững chuyên môn và ngoại ngữ, cơ sở vật chất tối ưu, liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm trên thế giới, tư vấn thực hiện bảo lãnh viện phí.
Đánh mạnh vào phân khúc thị trường khách hàng có thu nhập khá trở lên, cũng như khách du lịch quốc tế; Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiên phong trong việc mở rộng Dịch vụ Khám chữa bệnh theo chuẩn quốc tế này trong 7 năm qua. Cho đến nay các bệnh viện tư khác và kể cả Bệnh viện Đà Nẵng (công lập) cũng thành lập dịch vụ này và phát triển như một chuyên khoa thế mạnh. Song song về chất lượng dịch vụ, chất lượng về chuyên môn cũng là một vấn đề đặt ra cho du khách. Chính tay nghề cao, chẩn đoán chính xác của đội ngũ y bác sĩ kèm theo các dịch vụ vượt trội sẽ là điểm nhấn giúp cho các du khách yên tâm điều trị tại nơi đất khách quê người.
Theo ThS-BS Trương Nguyễn Thoại Nhân - Phó giám đốc Quản lý chất lượng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: “Trong mùa du lịch cao điểm với số lượng du khách đổ về ngày càng lớn, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã chủ động phương án nhân sự, tăng dự trữ thuốc... để đảm bảo cứu chữa kịp thời với phương án tốt nhất, góp phần cho mùa lễ hội thành công trọn vẹn, an toàn”.
Đặc biệt hơn, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động tòa nhà mới 12 tầng, nâng công suất phục vụ hơn 400 giường bệnh cũng như đáp ứng hơn 1.200 lượt khám ngoại trú mỗi ngày. Trong đó khu khám chữa bệnh theo chuẩn quốc tế được xây dựng khang trang hơn, hiện đại hơn với hệ thống các phòng khám và phòng chức năng khép kín, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều dịch vụ chăm sóc mới với sự chuẩn hóa về chuyên môn dựa trên nền tảng chất lượng dịch vụ cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.