Y tế chất lượng cao sát cánh cùng du lịch

Dịch vụ y tế chất lượng cao là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển du lịch của TP.Đà Nẵng.

Trong tháng 5, thành phố đón hơn 385.000 lượt du khách, tăng gần 3% so với tháng trước và tăng gần 18% cùng kỳ 2015, trong đó, đa phần là khách lưu trú. Để lượng khách du lịch đến với “thành phố đáng sống nhất VN’’ tăng lên từng ngày, Đà Nẵng liên tục tự làm mới mình với nhiều chương trình, sự kiện đặc sắc như cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, marathon quốc tế, đua thuyền buồm Clipper… Bên cạnh các công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chống “chặt chém”, thì khâu chăm sóc sức khỏe, sẵn sàng trợ giúp y tế cho du khách cũng không kém phần quan trọng cho kỳ nghỉ an toàn, trọn vẹn.
Thực tế hiện nay, khách du lịch thường lên kế hoạch, chuẩn bị cho hành trình chủ yếu tập trung vào các vật dụng cần kíp, thông tin về địa điểm, lộ trình cần khám phá. Khách sạn, thời tiết, đặc sản, văn hóa…được ưu tiên hàng đầu. Không ai mong muốn nhập viện trong thời gian du lịch nên họ thường bỏ qua địa chỉ các cơ sở y tế uy tín, chất lượng cao, trong khi đây là thiếu sót lớn của bất kỳ hành trình nào.
Đơn cử như trưa 3.4, một cụ bà 70 tuổi người Pháp bị tai nạn ngã xe máy, gãy xương đùi. Do không lường trước rủi ro bất ngờ, du khách này không lưu số điện thoại cấp cứu nên rất lúng túng. Rất may, chị Nguyễn Thị Thông, nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tình cờ đi đường phát hiện, đã dùng kinh nghiệm chuyên môn, dùng tấm ván ven đường, nẹp cố định và đưa nạn nhân về Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
Nhờ sơ cứu đúng phương pháp, vết thương đã hồi phục nhanh chóng, giúp du khách sớm xuất viện và không bị biến chứng.
Theo Ths.Bs Trương Nguyễn Thoại Nhân, Trưởng khu khám chữa bệnh theo chuẩn quốc tế, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết:¬¬¬ “Đón đầu lượng du khách đến Đà Nẵng và để sẵn sàng trước các tình huống ngoài ý muốn, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã liên kết với các công ty du lịch, resort, khách sạn và kết nối với cộng đồng hướng dẫn viên để cùng chủ động hỗ trợ kịp thời cho khách du lịch trong trường hợp cần trợ giúp y tế”.
Trong năm 2015, Khoa cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã phối hợp với CLB Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho hơn 100 hướng dẫn viên. Mới đây, bệnh viện cũng đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức đào tạo nghiệp vụ về du lịch cho thuyền viên và người lái phương tiện thủy nội địa 2016.
Ths.BS Lâm Trọng Cơ hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu cho nhân viên resort tại Đà Nẵng
Ths.BS Lâm Trọng Cơ hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu cho nhân viên resort tại Đà Nẵng
Không chỉ đáp ứng nhu cầu du khách trong nước, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng các dịch vụ y tế chất lượng cao, chuẩn quốc tế để phục vụ du khách nước ngoài.
“Lượt khách đến Đà Nẵng sử dụng dịch vụ y tế cao cấp tại khu khám ngày càng tăng, bao gồm cả khách hàng nội địa và nước ngoài. Nhân viên y tế tại khu khám có trình độ chuyên môn cao, ngoại ngữ giao tiếp tốt, được đào tạo bài bản về quy trình xử lí thủ tục nhanh chóng. Đặc biệt, phòng tư vấn và bảo lãnh viện phí đem đến cho khách hàng nhiều sự thuận lợi, hài lòng, giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ khi được tư vấn về quyền lợi bảo hiểm và đồng thời tạo niềm tin với các đơn vị bảo hiểm liên kết trong và ngoài nước”- Ths.Bs Trương Nguyễn Thoại Nhân nói.
Nhân viên y tế tại Khu khám điều trị theo chuẩn quốc tế - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang tư vấn cho khách hàng
Nhân viên y tế tại Khu khám điều trị theo chuẩn quốc tế - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang tư vấn cho khách hàng
Đặc biệt, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã liên kết với hơn 50 đơn vị bảo hiểm trong nước và quốc tế, do đó khu khám thực hiện bảo lãnh viện phí cho hàng nghìn bệnh nhân ngoại trú, nội trú trong và ngoài nước, giúp bệnh nhân thuận tiện thanh toán.
Ngành du lịch Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ và tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Do đó, dịch vụ y tế chất lượng cao của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đang góp một phần đảm bảo an toàn, kịp thời hỗ trợ du khách để xứng đáng với danh hiệu “thành phố đáng sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.