VPBank FC cho vay nhanh chóng - dễ dàng và chuyên nghiệp

03/11/2014 06:00 GMT+7

Thời gian gần đây, dịch vụ tín dụng tiêu dùng tín chấp đang được đẩy mạnh và được xem là phương tiện hỗ trợ tài chính đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ dịch vụ tài chính nào, khi sử dụng, khách hàng cần có trách nhiệm với các cam kết của mình. Người vay nên cẩn trọng xem xét thu nhập và chỉ nộp đơn yêu cầu khoản vay khi đã đảm bảo đủ khả năng thanh toán.

Điều kiện vay tín dụng tiêu dùng: Nhanh chóng - Dễ dàng

Với điều kiện vay đơn giản và thủ tục giải ngân nhanh chóng, vốn tín dụng tiêu dùng của khách hàng cá nhân đang dần tăng cao theo nhu cầu của cuộc sống. Nắm bắt được nhu cầu này, các tổ chức tín dụng đang từng bước đẩy mạnh cho vay tiêu dùng tín chấp. So với các loại hình tài chính thông thường khác, vốn tín dụng tiêu dùng có điều kiện cho vay phù hợp hơn với các khách hàng có nhu cầu vốn ít, nhỏ lẻ. Đây cũng là những khách hàng khó có điều kiện tiếp cận được nguồn vốn vay từ ngân hàng.

Thế nhưng, do thủ tục giải ngân vốn tiêu dùng thường được các tổ chức tài chính xử lý nhanh, tiện, nhiều khách hàng đã chủ quan trong việc nắm rõ và tìm hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi đặt bút ký. Khi đến thời hạn thanh toán, nếu khách hàng không thanh toán sẽ phải đóng các khoản phí phạt. Lúc này, không ít cá nhân vay đã quay lại khiếu nại hoặc phản đối tổ chức cho vay.

Trong khi đó, mỗi hợp đồng tín dụng tiêu dùng được ký giữa tổ chức tài chính và khách hàng là một thỏa thuận trên cơ sở sự tự nguyện của người vay khi chọn khoản vay phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của họ. Vì vậy, nhân viên tư vấn sẽ có trách nhiệm giúp khách hàng chọn được gói vay phù hợp nhất, còn việc quyết định vay sẽ phụ thuộc vào khách hàng trên tinh thần hiểu và tự nguyện để tránh được những tình huống khó xử sau khi giải ngân.

Cá nhân lợi dụng kẽ hở chiếm đoạt tiền sẽ bị xử phạt nặng

Thế nhưng, không ít khách hàng đã lợi dụng sơ hở của tổ chức tài chính để tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Có trường hợp một nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền vay thông qua hình thức mua hàng trả góp tại các cửa hàng có liên kết. Biết được sơ hở trong khâu thẩm định, giải quyết thủ tục cho vay chỉ thông qua điện thoại di động, các đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản là khoản tiền vay của ngân hàng, tổ chức tín dụng, dùng sổ hộ khẩu, giấy CMND, hóa đơn tiền điện hợp lệ, hướng dẫn cách thức trả lời các thông tin có liên quan đến người thân của người mua hàng khi ngân hàng điện thoại xác minh kiểm tra và thỏa thuận chia tiền với người đứng tên trong sổ hộ khẩu chịu mua hàng. Với cách thức và thủ đoạn trên, các đối tượng đã tổ chức thực hiện nhiều vụ lừa đảo. Và kết quả là nhóm đối tượng này đã chịu những hình phạt cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Nhận xét về quy trình quản trị rủi ro và phòng chống gian lận, ông Przemyslaw Pawel Januszaniec, Giám đốc Ban Quản trị rủi ro tại FE Credit - Công ty tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank FC), cho biết: “Trong việc thẩm định hồ sơ cho vay, chúng tôi áp dụng quy trình quản lý nợ và chống gian lận, cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để phòng ngừa và xử lý những rủi ro không đáng có. Đây là một phần quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp của một chu trình tín dụng. Các quy trình này là sự kết hợp nhuần nhuyễn tiêu chuẩn quốc tế và thực tiễn tín dụng tại Việt Nam”.

Kim Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.