VPA đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp ngành nhựa phát triển bền vững

07/01/2020 17:39 GMT+7

Ngày 3.1 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị, 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) tổ chức buổi họp mặt hội viên cuối năm và báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành nhựa trong năm 2019.

Theo báo cáo của VPA, trong thời qua, hoạt động của hội ngày càng sâu rộng và có nhiều thông tin bổ ích hỗ trợ cho doanh nghiệp nên thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp quan tâm và đăng ký tham gia hội viên VPA. Phần lớn các doanh nghiệp tham gia hội viên mới là các doanh nghiệp kinh doanh nguyên liệu nhựa, phụ gia, hạt màu và máy móc thiết bị…
Trong năm 2019, VPA đã tổ chức được 6 khóa đào tạo với các chủ đề về kỹ thuật phối trộn nguyên liệu nhựa, công nghệ ép phun; khóa quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; vật liệu nhựa và phụ gia; ứng dụng công nghệ 4.0 trong ngành nhựa… Nhìn chung, các khóa đào tạo của VPA chủ yếu đáp ứng được các doanh nghiệp trong từng lĩnh vực từ ép phun, ép đùn, thổi màng và các khóa về kỹ năng quản lý…
Đây là hoạt động thường xuyên và VPA luôn duy trì để phục vụ đại đa số doanh nghiệp là hội viên. Chủ trương của BCH trong thời gian tới, VPA sẽ mời các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm trong từng lĩnh vực ép phun, ép đùn, thổi màng, thổi chai, khuôn mẫu, kỹ thuật sản xuất bao bì đa lớp để có thể phục vụ nhu cầu ngày càng cao về cải tiến trong sản xuất của doanh nghiệp trong ngành.
Bên cạnh đó, năm 2019, khắp thế giới và Việt Nam đưa tin liên tục về vấn nạn rác thải nhựa ra môi trường, rác thải đại dương… Nhiều hoạt động về thu gom, làm sạch rác thải khắp cả nước đã diễn ra liên tục thông qua các tổ chức, ban ngành từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp trong ngành. Cộng đồng xã hội đã phần nào nhận thức được nguyên nhân xả thải và ý thức hơn trong việc thu gom, tái chế.
Trước thực tế đó, năm 2019, VPA cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã ký kết kế hoạch liên tịch về việc phối hợp thực hiện các chương trình về môi trường nhằm phối hợp tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến người dân về ý thức trách nhiệm và hành động bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp và văn minh. Đồng thời tuyên truyền về những lợi ích của sản phẩm được sản xuất từ nhựa và những cách xử lý rác thải nhựa đúng cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.