Vốn 100 - 200 triệu đồng, thu hồi vốn sau 3 tháng, sự thật hay ‘cú lừa’

03/09/2019 16:55 GMT+7

Với các nhà đầu tư có số vốn hạn chế, để khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B không hề dễ dàng.

Gần đây, xu hướng kinh doanh quán trà chanh bỗng gây sốt trở lại và được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi chi phí đầu tư thấp chỉ từ 100-200 triệu đồng, khả năng thu hồi vốn nhanh chỉ sau vài tháng. Liệu đây có phải sự thật hay chỉ là một “cú lừa"?

F&B - Mảnh đất màu mỡ cho nhà đầu tư

Gen Z - Đối tượng chính góp phần vào sự phát triển của ngành F&B Việt Nam

Gen Z - Đối tượng chính góp phần vào sự phát triển của ngành F&B Việt Nam

Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla

Gen Z (Những người trẻ sinh năm 1994-2000) và gen Y (Những người sinh năm 1980 đến 1995) là đối tượng có khả năng dịch chuyển xu hướng tiêu dùng và kinh doanh của kinh tế xã hội, đặc biệt là ngành F&B tại Việt Nam. Họ có xu hướng thích ăn hàng và sẵn sàng dành 30-40% chi phí sinh hoạt mỗi tháng riêng cho việc ăn vặt/ăn hàng. Bởi vậy, lĩnh vực F&B luôn hứa hẹn tiềm năng thị trường cực lớn mà các thương hiệu đều khao khát.

Kinh doanh quán trà chanh - Vốn ít, thu hồi vốn nhanh

Tiềm năng lớn, nhưng để khởi nghiệp thành công trong ngành F&B, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống không hề dễ dàng. Rõ ràng, trà sữa đã trở thành một phần văn hóa của giới trẻ Việt Nam, nhưng lựa chọn sản phẩm trà sữa vào thời điểm này để khởi nghiệp không phải một quyết định an toàn nếu bạn không có nguồn lực đủ lớn.
Kinh doanh quán trà chanh - Vốn ít, thu hồi vốn nhanh (Ảnh: Tiệm trà chanh Layla)

Kinh doanh quán trà chanh - Vốn ít, thu hồi vốn nhanh

Ảnh: Tiệm trà chanh Layla

Gần đây, khi thị trường trà sữa đã dần bão hòa, người trẻ lại có xu hướng quay về với những quán xá thuần Việt, chân phương hơn. Đó cũng là thời điểm những quán trà chanh kiểu mới - biến thể của các quán trà đá vỉa hè gây sốt trở lại. Khác với trà đá vỉa hè, thực khách của những quán trà chanh kiểu mới này được thoải mái check-in trong một không gian mở, được thiết kế đẹp mắt hơn, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp như quán cà phê đắt tiền nhưng mức giá chỉ nhỉnh hơn quán vỉa hè một chút.
Các quán trà chanh có lượng khách hàng rất ổn định

Các quán trà chanh có lượng khách hàng rất ổn định

Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla

Mô hình kinh doanh hiện đại kết hợp truyền thống này là lựa chọn lý tưởng cho những nhà đầu tư có số vốn hạn chế. Nếu đầu tư và nhà hàng hay quán cafe, bạn cần số vốn tương đối lớn cho việc set up ban đầu thì khi khởi nghiệp với quán trà chanh, bạn chỉ cần khoảng 100-300 triệu đồng để hoàn thiện và đưa quán vào hoạt động.
Với số vốn không quá lớn bạn đã có thể kinh doanh quán trà chanh

Với số vốn không quá lớn bạn đã có thể kinh doanh quán trà chanh

Ảnh: Tiệm trà chanh Layla

Bên cạnh đó, kinh doanh trà chanh cũng giúp người bán nhanh chóng thu hồi vốn hơn các lĩnh vực kinh doanh khác nhờ tỉ suất lợi nhuận cao. Với chi phí đầu tư ban đầu chỉ từ 100 triệu đồng, doanh thu có thể đạt tới 17 triệu đồng/ngày vào những ngày cao điểm.
Một trong những thương hiệu trà chanh đang được giới trẻ tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận yêu thích là Tiệm trà chanh Layla. Với mô hình kinh doanh mới lạ kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Layla đang dần trở thành điểm đến lí tưởng của giới trẻ nhờ chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, không gian rộng thoáng, thiết kế đẹp mắt cùng menu ngon bổ rẻ.
Tiệm trà chanh Layla hút khách nhờ menu đa dạng và mức giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng

Tiệm trà chanh Layla hút khách nhờ menu đa dạng và mức giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng

Fanpage Tiệm trà chanh Layla

Được biết, Layla cũng sẵn sàng nhượng quyền để phát triển mô hình rộng rãi hơn tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Nhằm mang đến cho những nhà đầu tư cái nhìn cụ thể hơn về mô hình trà chanh siêu lợi nhuận này, chúng tôi sẽ phỏng vấn trực tiếp anh Võ Duy, Founder chuỗi trà chanh Layla vào bài viết kì sau. Rất mong độc giả chú ý đón đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.