Vinh danh thủ khoa Đại học Đà Nẵng

16/09/2019 08:00 GMT+7

Trải qua ¼ thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, Đại học Đà Nẵng thực sự xứng đáng là nơi hun đúc trí tuệ và tài năng, vì sự phát triển của miền Trung - Tây nguyên và cả nước.

Tối 16.9, tại nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức “Lễ Vinh danh Thủ khoa và nâng bước tân sinh viên” năm 2019.

Nơi hun đúc trí tuệ

“Cảm ơn các bạn tân sinh viên đã đặt niềm tin và lựa chọn ĐHĐN nói chung và các đơn vị đào tạo thành viên nói riêng để học tập, rèn luyện. Có thể khó để tất cả các em trở thành “những người tài năng xuất chúng”, nhưng không khó để chúng ta thành những công dân có ích cho xã hội. Vậy hãy bắt đầu từ những rất giản đơn trong cuộc sống hằng ngày, là sự chăm chỉ học tập, yêu thương những người xung quanh mình, lắng nghe và hiểu biết hơn về thời cuộc, và hãy sống hết mình với những niềm đam mê chính đáng của tuổi trẻ....”, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐHĐN chia sẻ tại lễ đón các tân thủ khoa.
Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, hiện tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ của ĐHĐN đạt 33%, tăng 2% so với năm học 2017-2018 (bình quân chung của cả nước là gần 27). Với đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực và kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, đây là nguồn lực quan trọng để khẳng định học hiệu của ĐHĐN trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Theo đó, chất lượng đào tạo của ĐHĐN ngày càng tăng lên đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế; uy tín của ĐHĐN ngày càng được nâng cao trong hệ thống các trường đại học Việt Nam và trong xã hội. Cụ thể, ĐHĐN đang nằm trong top 500 đại học hàng đầu châu Á (do tổ chức Quacquarelli Symonds xếp hạng năm 2019); xếp thứ 3/67 trường ĐH hàng đầu Việt Nam (Unirank công bố năm 2019).
PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Thị Phi Thương (thứ 2 từ trái sang), tân thủ khoa Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng

ĐH Đà Nẵng vinh danh thủ khoa năm học 2019-2020 của 10 đơn vị đại học thành viên

Tiếp bước tài năng sinh viên

Vinh danh thủ khoa và nâng bước tân sinh viên ĐHĐN 2019 là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp đầu năm học mới 2019 - 2020, đánh dấu sự mở đầu của một năm học với nhiều mục tiêu lớn cần đạt được, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động phong trào trong sinh viên.
Năm học mới 2019-2020, sinh viên Trần Trương Minh Chánh vinh dự trở thành thủ khoa Trường ĐH Bách Khoa đồng thời là thủ khoa ĐH Đà Nẵng với số điểm trúng tuyển là 29,8 điểm, tân sinh viên Khoa Cơ khí (Trường ĐH Bách Khoa). Chia sẻ về vinh dự, về kỳ vọng học tập tại ĐHĐN, Chánh khẳng định: “Để viết tiếp ước mơ chiếm lĩnh những đỉnh cao của tri thức, không có con đường nào khác là phải nỗ lực và tập trung với quyết tâm cao nhất của bản thân trong giảng đường đại học. Chúng em tin tưởng sẽ nhận được sự giúp đỡ, dạy dỗ, truyền đạt phương pháp học tập và tư duy sáng tạo từ các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, chuyên môn và trách nhiệm của ĐHĐN”.
Tại Lễ Vinh danh Thủ khoa và nâng bước tân sinh viên Đại học Đà Nẵng năm 2019, ĐHĐN đã trao học bổng suất sắc cho tân thủ khoa ĐHĐN với giá trị học bổng lên đến 10 triệu đồng, 9 thủ khoa của các đơn vị thành viên nhận học bổng 8 triệu đồng/SV. Bệnh cạnh đó, 10 SV được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT được vinh danh và tặng 2 triệu đồng/SV; 35 SV được khen thưởng về thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2018 - 2019 nhận học bổng 1,5 triệu đồng/SV; Hội Khuyến học TP.Đà Nẵng cũng dành tặng học bổng 110 triệu đồng cho 21 tân sinh viên nghèo có hộ khẩu tại Đà Nẵng; 17 SV có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng “Nâng bước tân sinh viên ĐHĐN” với giá trị học bổng là 5 triệu đồng/SV… Đặc biệt, 10 cơ sở thành viên ĐH ĐN cũng dành học bổng tiếp bước tài năng SV và hỗ trợ cho các tân SV có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị học bổng ghi nhận lên đến hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.