Việt Nam chính thức sở hữu công viên san hô tại Phú Quốc

10/01/2020 09:28 GMT+7

Tại H.Phú Quốc (Kiên Giang), Hội Kỷ lục Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận công viên san hô Phú Quốc là 'Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam'.

Công viên san hô Phú Quốc thuộc sở hữu của Seaworld - công ty được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí trên biển. Hiện nay, Seaworld đang sở hữu công viên san hô diện tích 1 ha với gần 200 loài san hô cứng, mềm các loại, hơn 100 loài cá biển tự nhiên, các sinh vật biển quý và 9.000 m2 khu bảo vệ phục hồi.
Đây thực sự là sản phẩm du lịch đặc sắc dành cho du khách đến Phú Quốc. Hằng năm, có hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan Phú Quốc và nhất định phải trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển cho bằng được. Ghi nhận nỗ lực kiến tạo không gian mặt biển và tái tạo hệ sinh thái biển của Seaworld, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam quyết định công nhận Công viên san hô Phú Quốc là “Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam”.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Namaste và Intracom Group Ảnh: Seaworld

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Namaste và Intracom Group

Ảnh: Seaworld

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Duy, Giám đốc Seaworld, cho biết bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững là xu hướng mà nhiều người, nhiều tổ chức đang theo hướng đến. Seaworld cũng xác định đó chính là kim chỉ nam trong hành động và mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Vì thế, Seaworld luôn tận tâm, nỗ lực và mong muốn đóng góp một phần công sức tạo ra những giá trị mới, tô điểm thêm màu sắc cho ngành du lịch Phú Quốc.
Ông Duy cho rằng việc nhận được kỷ lục “Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam” là công sức của tập thể cán bộ, nhân viên Seawolrd. Seaworld xin dâng tặng thành quả này cho cộng đồng du lịch địa phương và đặt tên là Công viên san hô Phú Quốc. “Đây là một sự thừa nhận có động lực lớn lao cho chúng tôi vững tin tiếp bước trên chặng đường dài, đưa vùng biển Phú Quốc trở thành hình mẫu trong xu hướng bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững”, ông Duy nói.
Tàu Seaworld tại công viên san hô Ảnh: Seaworld

Tàu Seaworld tại công viên san hô

Ảnh: Seaworld

Tại sự kiện, Seaworld cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Intracom Group về phát triển dịch vụ du lịch trên biển song song bảo vệ và nâng tầm giá trị tài nguyên biển. Theo đó, hai bên thống nhất lấy dịch vụ đi bộ dưới biển - Seawalker làm lõi để phát triển. Đây là loại hình thể thao trải nghiệm đặc sắc trong công viên san hô dành cho người chơi từ trên 6 tuổi, sức khỏe tốt, tự mình trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đáy biển ở độ sâu từ 4 - 5 m so với mặt biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của muôn loài san hô và sinh vật biển, từ đó truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường tới khách hàng.
Chia sẻ về lý do gọi vốn đầu tư và ký kết hợp tác chiến lược cùng Intracom, ông Duy cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nhà đầu tư và cảm thấy rất nể phục tâm và tầm của Intracom. Có sự trợ lực của Intracom, Seaworld sẽ tiếp tục bảo tồn và mở rộng quần thể công viên san hô, tăng thêm cơ sở để mở rộng thị trường, đầu tư thêm trang thiết bị, tàu du lịch chuyên dụng để phục vụ du khách, gia tăng các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí trên biển khác tích hợp vào các cơ sở dịch vụ đang và sẽ khai thác”.
Ảnh 4,5: Du khách thích thú trải nghiệm dịch vụ của Seaworld Ảnh: Seaworld

Du khách thích thú trải nghiệm dịch vụ của Seaworld

Ảnh: Seaworld

Trong 5 năm tới, Seaworld kỳ vọng đưa vùng biển Phú Quốc thành hình mẫu trong công tác bảo vệ môi trường, xa hơn là lập quỹ tài trợ giáo dục, chăm sóc y tế, tiêu hủy rác cho các quần đảo của Việt Nam. “Chúng tôi thật may mắn khi nhận được sự đầu tư và hợp tác chiến lược này. Đây là cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển công ty, mang đến kỳ vọng đột phá về kinh tế lẫn môi trường. Sự hỗ trợ của Intracom Group cả về vốn lẫn kinh nghiệm, kiến thức là nguồn trợ lực quý báu cho chúng tôi trên con đường xây dựng Seaworld”, ông Duy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.