Vì sao Bình Dương được chọn tổ chức sự kiện quốc tế ?

04/10/2018 07:00 GMT+7

Với 2 sự kiện quốc tế lớn gồm 20 năm Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) và Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018 được lựa chọn tổ chức ở Bình Dương.

Sự lựa chọn đó đã ghi nhận, đánh giá cả một quá trình xây dựng và phát triển, tầm nhìn của địa phương này.
Bình Dương vừa chính thức gia nhập WTA và trở thành thành viên thứ 107 của tổ chức này. Đồng thời Bình Dương đang triển khai xây dựng, thực hiện đề án thành phố thông minh như một quyết tâm đổi mới thêm lần nữa như địa phương này đã từng làm trong công cuộc xây dựng từ tỉnh thuần nông trở thành tỉnh công nghiệp phát triển như hiện nay.
Hạ tầng đồng bộ, hiện đại
Trên website chính thức của Horasis xác định thành phố (TP) mới Bình Dương là nơi sẽ diễn ra các sự kiện thường niên lớn nhất của Horasis 2018. Theo thông báo này: “TP mới Bình Dương nằm ở vị trí thuận tiện, cách sân bay TP.HCM 45 phút và là cửa ngõ nổi bật của VN về công nghệ, thương mại và dịch vụ - có vị trí thuận lợi để trở thành trung tâm thương mại cho các nền kinh tế ASEAN” - thông báo của Horasis viết.
Tổ hợp Becamex Hotel TP mới Bình Dương
Tổ hợp Becamex Hotel TP mới Bình Dương Đỗ Trường
Để có một tầm vóc như hiện nay, từ hàng chục năm trước, đề án xây dựng TP mới Bình Dương dựa trên định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị VN đến năm 2025 và Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ Bình Dương lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đã được phê duyệt do Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC) làm chủ đầu tư, xây dựng. Sau hơn 8 năm xây dựng và phát triển, hiện nay ngoài các khu đô thị, khu công nghệ cao, trung tâm hành chính tập trung… TP mới Bình Dương đã có 2 trường đại học quốc tế đang hoạt động tại đây. Trong TP mới Bình Dương, trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế có sức chứa trên 2.500 người (bao gồm hội trường lớn gần 1.500 chỗ ngồi và các hội trường trung, nhỏ sức chứa trên 1.000 người) với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đảm bảo đầy đủ điều kiện để tổ chức những sự kiện quốc tế. Khánh sạn Becamex Hotel TP mới Bình Dương đạt chuẩn quốc tế, với trên 323 phòng cao cấp và các dịch vụ, tiện ích đi kèm như sân quần vợt, thể thao, hồ bơi…
Hệ thống giao thông ở TP mới Bình Dương được đánh giá vào loại hiện đại thông thoáng nhất hiện nay. Đường Mỹ Phước Tân Vạn, Phạm Ngọc Thạch, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt… được đầu tư xây dựng bài bản, khả năng kết nối các khu công nghiệp, TP mới Bình Dương với quốc lộ 13, sân bay, cảng biển… là những yếu tố quan trọng đã được Bình Dương chuẩn bị từ trước để phát triển.
Tầm nhìn xứng tầm
Trong nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bình Dương luôn ở mức gấp đôi ngưỡng bình quân của cả nước. Để tiếp tục cho sự phát triển này, Bình Dương phải có chương trình, mục tiêu mới đáp ứng yêu cầu mới. Qua nhiều năm, nhiều doanh nghiệp trong và nước ngoài đã đến đầu tư, lập nghiệp, làm ăn sinh sống đã đóng góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, đặc biệt là phát triển công nghiệp.
Hiện nay tỷ trọng công nghiệp của Bình Dương đang chiếm trên 64% trong cơ cấu nền kinh tế. Một tỷ trọng khá cao so với 15 năm trước. Cụ thể, trong giai đoạn đầu phát triển, tỷ trọng nông nghiệp của Bình Dương chiếm trên 85% nhưng đến nay chỉ còn trên 3,7% trong cơ cấu nền kinh tế. Để đạt được mục tiêu phát triển trong thời gian tới, đáp ứng các yêu cầu mới, Bình Dương đã xây dựng đề án phát triển thành phố thông minh nhằm đem lại một giá trị phát triển lớn hơn, là điểm đến của mọi người, mọi nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.