Ứng dụng iCheck Scanner: Phòng tránh hiểm họa từ thực phẩm chức năng giả

15/04/2018 08:00 GMT+7

Hồi chuông báo động về thực phẩm chức năng bị làm giả đang gióng lên mạnh mẽ, buộc người tiêu dùng tự bảo vệ chính mình trước cơn bão hàng giả lan tràn hiện nay.

Thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phục hồi cơ thể hiệu quả. Chính vì vậy, rất nhiều người ưa chuộng sử dụng các thực phẩm chức năng, đặc biệt là các mặt hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, chính mức lợi nhuận hấp dẫn từ hàng ngoại đã mở ra cơ hội cho các cơ sở hàng nhái, hàng giả trà trộn vào thị trường.
Vì những món hời béo bở này, các cơ sở hàng giả, hàng nhái đã bất chấp vi phạm đạo đức nghề nghiệp và gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng, khiến doanh nghiệp hư hại về hình ảnh, đánh mất lòng tin của khách hàng. Để tránh rủi ro, “tiền mất tật mang” khi mua hàng.
Hiểm họa khôn lường từ thực phẩm chức năng giả
Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm chức năng được “đổ” ra thị trường với tấm áo khoác đến từ Mỹ, Thụy Sĩ, Pháp, Anh,...
Những thành phần trong các loại mặt hàng này chưa được kiểm chứng và gây ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. Trước tình hình ma trận hàng giả giăng lưới hiện nay, các chuyên gia y tế đưa ra cảnh báo về sức khỏe của người tiêu dùng.
iCheck Scanner - ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Mỗi một mặt hàng thực phẩm chức năng đều được dán tem mã vạch riêng. Việc dán mã vạch không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả mà còn là nơi cung cấp nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm chính hãng đều có một mã vạch riêng, và khách hàng có thể sử dụng ứng dụng iCheck Scanner để quét mã vạch.
Chỉ trong vòng 3 giây, thông tin sản phẩm sẽ được cung cấp chi tiết về tên, hình ảnh, xuất xứ, nhà sản xuất và những thông tin phản hồi của những người dùng loại thực phẩm chức năng này trước đó. Đây cũng là cách tham khảo giúp người tiêu dùng quyết định nên mua hàng hay không. Đối với những sả phẩm chưa đăng ký mã vạch thì khi quét trên iCheck Scanner sẽ không có dấu chứng nhận xác thực, người tiêu dùng nên tránh mua những thực phẩm chức năng này để đảm bảo an toàn sức khỏe.
iCheck Scanner quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm
iCheck Scanner quét mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Những diễn biến phức tạp của cơn bão hàng giả trên thị trường Việt Nam đòi hỏi người tiêu dùng phải chủ động các biện pháp để phòng tránh an toàn nhất. Với hơn 10 triệu người dùng, iCheck Scanner đang dần lan tỏa sức mạnh của công nghệ trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái hiệu quả. Hãy tham gia vào cộng đồng iCheck Scanner ngay hôm nay để chung tay bảo vệ quyền lợi của chính bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.