Từ một cơ sở giáo dục đến ngôi trường trọng điểm Quốc gia

16/07/2018 08:00 GMT+7

Hơn 43 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã có những bước tiến nhảy vọt.

Không ngừng chuyển mình theo thời gian, từ những cơ sở giáo dục với điều kiện còn thiếu thốn, đến những đơn vị đào tạo nhỏ lẻ và giờ đây là một ngôi trường trọng điểm quốc gia. Nơi đây đã trở thành bệ phóng cho những giấc mơ được ấp ủ, là nơi lí tưởng để thế hệ trẻ hiện thực hóa những hoài bão của mình…
Hình thành và phát triển - cuộc hành trình hơn 4 thập kỉ qua
Năm 1975, ngay sau khi nước nhà thống nhất, nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng một nền giáo dục mới trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trường Trung học Sư phạm Quảng Nam - Đà Nẵng. Đây là cơ sở sư phạm ra đời đầu tiên trong hệ thống các cơ sở sư phạm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và đồng thời cũng là cơ sở giáo dục tiền thân đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng sau này.
Tiếp sau sự ra đời của Trường Trung học Sư phạm Quảng Nam Đà Nẵng là trường Cao Đẳng Sư phạm Quảng Nam Đà Nẵng và những cơ sở giáo dục khác. Ngày 4.4.1994, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng - được thành lập theo Nghị định 32/CP của Chính phủ, trên cơ sở tổ chức và sắp xếp lại các đơn vị: Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam - Đà Nẵng, cở sở Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng, bộ môn cơ bản của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, bộ môn Văn hóa của Trường Công nhân Kỹ thuật Nguyễn Văn Trỗi.
Cộc mốc trở thành một thành viên của Đại học Đà Nẵng vào năm 1994 đã mở ra cho Trường Đại học Sư phạm một sứ mệnh mới với tinh thần hội nhập và phát triển. Đến nay, ngôi trường đã phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế của một học hiệu uy tín, chất lượng, đáng tin cậy ở khu vực miền Trung - Tây nguyên và cả nước.
Ngôi trường trọng điểm Quốc gia - nơi đào tạo lí tưởng
Sau hơn 43 năm hình thành và phát triển, gần ¼ thế kỉ là thành viên của Đại học Đà Nẵng, bao thế hệ thầy và trò Trường Đại học Sư phạm đã vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên trong giảng dạy và học tập. Đưa ngôi trường trở thành một trong những Trường Đại học Sư phạm trọng điểm Quốc gia.
Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường có 14 Giáo sư, Phó Giáo sư,  88 Tiến sĩ (chiếm tỉ lệ 36% trên tổng số đội ngũ giảng viên). Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư theo hướng hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Nhà trường cũng đa dạng hóa và mở rộng loại hình đào tạo. Bên cạnh đào tạo Đại học bậc chính quy với 35 ngành (trong đó có 6 ngành chất lượng cao), Nhà trường cũng mở rộng đào tạo Sau Đại học với tổng cộng 16 ngành Thạc sĩ và 4 ngành Tiến sĩ. Đào tạo hệ vừa làm vừa học cũng như đào tạo lưu học sinh nước ngoài cũng được đặc biệt quan tâm. Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng có những bước tiến mới

Ngôi trường đã đào tạo được hàng ngàn thạc sĩ và tiến sĩ, hàng vạn cử nhân sư phạm và cử nhân khoa học. Bồi dưỡng nghiệp vụ và chuẩn hóa hàng chục vạn giáo viên các cấp và cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (1985), Huân chương Lao động hạng Nhì (2002), Huân chương Lao động hạng Nhất (2016) cùng nhiều bằng khen khác của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng... Và là trường đại học đầu tiên trong cả nước được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng vào 4.2016.
Thông tin tuyển sinh của ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng
Điện thoại: 0898.204.204 - 0236.789976
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.