Trường Việt Thanh, những thay đổi tích cực trong một hành trình mới

22/06/2020 09:52 GMT+7

Sau khoảng thời gian được dẫn dắt và điều hành bởi hội đồng quản trị mới, Trường Việt Thanh đã có những thay đổi tích cực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong đào tạo.

Trường THCS - THPT Việt Thanh là một trong những ngôi trường tư thục đầu tiên tại TP.HCM được sáng lập và điều hành bởi những nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp đổi mới giáo dục. Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, ngôi trường mang tên Việt Thanh đã khẳng định được uy tín, thế mạnh của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông nói chung và được đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh tin yêu, lựa chọn.
Tuy nhiên, kể từ năm học 2019 - 2020, ban lãnh đạo nhà trường đã được chuyển giao cho thầy Trần Thanh Hậu, nguyên Tổng quản nhiệm Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (Tân Bình, TP.HCM). Việc được dẫn dắt và điều hành bởi hội đồng quản trị mới không chỉ tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu học tập của học sinh.
Cụ thể, ngoài cải thiện cơ sở vật chất, xây dựng môi trường học tập chất lượng, an toàn, thân thiện, nhà trường còn quy tụ thêm một đội ngũ giáo viên bộ môn mới, giỏi nghề, tâm huyết, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại các trường trung học công lập và tư thục nổi tiếng tại TP.HCM. Tại Trường Việt Thanh, mỗi lớp đều có một giáo viên quản nhiệm theo dõi quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng tự học của học sinh, thường xuyên liên lạc chặt chẽ với phụ huynh, đảm bảo sự tiến bộ và giúp các em có được kết quả học tập tốt nhất.
Hội đồng quản trị và tập thể giáo viên Trường Việt Thanh trong lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Hội đồng quản trị và tập thể giáo viên Trường Việt Thanh trong lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Học sinh của trường chỉ học hai buổi tại lớp mỗi ngày và không phải học thêm bên ngoài. Nhà trường có 2 hình thức học bán trú và nội trú cho học sinh ở xa. Học sinh nội trú cũng có giáo viên quản nhiệm phụ trách ăn trưa, ngủ trưa và giờ học bài, ôn bài mỗi tối. Ngoài những tiết học theo chương trình của Bộ GD-ĐT, trường còn tăng cường thêm các tiết học Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh văn cũng như các tiết đàm thoại tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.
Song song với các hoạt động học tập, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: sân chơi hùng biện, tham quan, dã ngoại, các hội trại khoa học, ẩm thực… giúp học sinh vui chơi và rèn luyện kỹ năng sống. Điểm nổi bật trong chương trình học tại Trường Việt Thanh là ngoài các tiết học cơ bản, nhà trường còn triển khai thêm tiết đọc sách. Cụ thể, học sinh sẽ đọc những cuốn sách mà mình yêu thích, rồi viết bài cảm nhận và sau đó là trình bày trước học sinh toàn trường trong giờ chào cờ về cuốn sách mình đã đọc. Mục đích của tiết học ngoài xây dựng văn hóa đọc, giúp các em nâng cao kiến thức, hiểu biết còn phát huy khả năng tư duy, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt cũng như năng lực giao tiếp và trình bày vấn đề trước đám đông.
Học sinh Trường Việt Thanh trong chuyến sinh hoạt ngoại khóa

Học sinh Trường Việt Thanh trong chuyến sinh hoạt ngoại khóa

Đặc biệt, năm 2019-2020, Trường Việt Thanh chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục của học sinh lớp 12, không những đảm bảo các em TNPT 100% mà còn hướng đến các trường đại học công lập uy tín chất lượng. Nhà trường chủ động phân lớp theo khối thi A, A1, B; D1 để các em tập trung chuyên sâu về tổ hợp môn mình đã chọn nhằm đạt kết quả cao nhất. Với cách học trên, bước đầu các em lớp 12 đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đợt thi học sinh giỏi của TP.HCM tổ chức vào ngày 10. Trường Việt Thanh có 4 học sinh đạt giải gồm em Nguyễn Hoàng Quang Khánh giải nhất môn toán, Bùi Phúc Kiến giải ba môn vật lý, Trần Việt Hoàng Anh giải ba môn sinh và Phạm Đoàn Thanh Hiền giải ba môn Sinh. Kỳ thi TNPT và xét tuyển đại học năm 2020 sắp đến, hứa hẹn thầy, trò Trường Việt Thanh được vụ mùa bội thu.
Học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi của TP.HCM - Từ trái sang: Quang Khánh, Thanh Hiền, Hoàng Anh, Phúc Kiến

Học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi của TP.HCM - Từ trái sang: Quang Khánh, Thanh Hiền, Hoàng Anh, Phúc Kiến

Theo thầy Trần Thanh Hậu - Chủ tịch HĐQT Trường Việt Thanh, mục tiêu cao nhất của nhà trường là giúp học sinh có một nền tảng kiến thức vững vàng để dễ dàng vượt qua các kỳ thi ở các bậc học cao hơn. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng đến việc rèn luyện sức khoẻ, ý thức, đạo đức cũng như các kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em trở thành những con người trưởng thành, những công dân hữu ích trong một thế giới phẳng luôn thay đổi.
Thông tin tuyển sinh
- Năm học 2020-2021, Trường THCS-THPT Việt Thanh tuyển sinh các khối lớp: 6, 7, 10, 11, 12. Đặc biệt, học sinh lớp 12 được phân lớp theo trình độ khối thi: A; A1; B ngay từ khi nhập học.
- Điều kiện nhập học là học sinh có đủ hồ sơ hợp lệ. Hạnh kiểm: khá, tốt. Học lực: khá, giỏi.
- Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày: 1.6.2020. Ban tuyển sinh của trường sẽ nhận học sinh cho đến khi đủ sĩ số.
- Ngoài ra, nhà trường cũng khai giảng khóa sinh hoạt hè từ 20.7 đến 29.8 (gồm 6 tuần rèn luyện sức khỏe nâng cao thể lực, rèn luyện kỹ năng sống, giao lưu xã hội, ôn tập củng cố kiến thức chuẩn bị cho năm học mới).
Quý phụ huynh, học sinh liên hệ đăng ký tại địa chỉ:
Trường THCS - THPT Việt Thanh
Cổng 1: 261 Cộng hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Cổng 2: 75-77 Bình giã, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 090 818 4254 - (028) 3812 4817 - 3849 8416
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.