Trường ĐH Cửu Long: Gắn kết với doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên

28/08/2017 11:00 GMT+7

Sáng ngày 25.8, Trường ĐH Cửu Long tổ chức Ngày hội việc làm và trao bằng tốt nghiệp cho gần 1.000 cử nhân, kỹ sư.

Từ sự gắn kết với doanh nghiệp
Ngày hội việc làm có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cùng đông đảo sinh viên của trường. Đây là cơ hội cho các sinh viên mới vừa tốt nghiệp có dịp tiếp cận, tìm hiểu thông tin và đăng ký tuyển dụng để có thể có việc làm ngay khi ra trường.
Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ThS Nguyễn Cao Đạt, Phó chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua, tạo điều kiện cho các em sinh viên có chỗ thực tập; đặc biệt chủ doanh nghiệp đã luôn nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên làm luận văn tốt nghiệp, tuyển dụng và tài trợ học bổng cho sinh viên. Tại buổi tọa đàm, ông Đạt cũng mong muốn nhận được ý kiến đóng góp thẳng thắn của các doanh nghiệp về chương trình đào tạo của nhà trường nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.
Đại diện các doanh nghiệp, bà Nguyễn Thanh Kiều, Trưởng phòng Nhân sự Công ty CP Phân phối Phú Thái Cần Thơ gửi lời cám ơn đến nhà trường đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có buổi gặp gỡ và tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên.
Nhân lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 1.000 cử nhân, kỹ sư thuộc 21 ngành học, nhà trường đã trao 76 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó, học tốt.
Để sinh viên có việc làm ngay khi ra trường
Trao đổi với chúng tôi, em Trần Thị Mai Thi (quê H.Cái Nước, Cà Mau), sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh khóa 14 Trường ĐH Cửu Long, cho biết: “Hiện tại em đang làm việc ở Công ty Khả Duy (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Vừa học xong chương trình đào tạo của trường, em nộp hồ sơ online và được đi phỏng vấn. Sau thời gian thử việc 2 tháng, công ty đã ký hợp đồng chính thức. Hầu hết các bạn trong lớp em ra trường đều có việc làm ngay thông qua các kênh trường giới thiệu hoặc các anh chị cựu sinh viên giới thiệu, doanh nghiệp trực tiếp đến trường tuyển dụng hoặc tự liên hệ tìm việc”.
Em Lý Mỹ Nhi (quê H.Thanh Bình, Đồng Tháp), tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học khóa 14, cho biết tại buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp, em đã được nhà tuyển dụng tuyển dụng trực tiếp. Công việc hiện tại của em làm bên mảng sinh học phân tử ứng dụng trên thực vật thuộc bộ môn di truyền và chọn giống cây trồng Trường ĐH Cần Thơ. Chúng em rất vui vì hầu hết các bạn ra trường đều có việc làm ngay.
Năm 2017, Trường ĐH Cửu Long được Webometrics xếp trong top 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam. Qua 17 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Trường ĐH Cửu Long đã và đang được xã hội công nhận. Trường đào tạo đa bậc, đa hệ, đa ngành cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.
Đến nay, trường đã đào tạo và cung cấp cho xã hội 168 thạc sĩ, 18.445 kỹ sư, cử nhân chính quy và 2.309 kỹ sư, cử nhân không chính quy. Đặc biệt, từ năm 2015, Trường ĐH Cửu Long đã thu hút nhiều lưu học sinh Lào đến học chương trình tiếng Việt dành cho người nước ngoài, các ngành bậc đại học và sau đại học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.