Trường cao đẳng Sonadezi: Ðào tạo kiến thức thực tiễn - kinh nghiệm thực tế thế kỷ 21

Hiện nay, Ðồng Nai được đánh giá là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 32 khu công nghiệp.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, cơ hội việc làm luôn mở rộng đối với người lao động, đặc biệt là những nhóm ngành như kỹ thuật - công nghệ, ngoại ngữ, quản trị dịch vụ, kinh tế - tài chính...
Tuy nhiên, để đáp ứng được các yêu cầu nhân lực ngày càng khắt khe từ các doanh nghiệp (DN), ngoài kiến thức chuyên môn thì sinh viên (SV) cần hội đủ các kỹ năng như thực hành, ngoại ngữ, giao tiếp và tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật…


Theo thống kê của BQL các KCN Ðồng Nai, tính đến đầu năm 2018, tổng số dự án có vốn FDI lũy kế trên địa bàn là 1.154 dự án với tổng vốn đầu tư là hơn 22,215 tỉ USD. Trong đó, phần lớn các dự án FDI đầu tư vào Ðồng Nai chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ðài Loan, Trung Quốc….

Nắm bắt được xu thế chung đó, Trường cao đẳng Công nghệ và Quản trị (CN&QT ) Sonadezi đã tổ chức đào tạo chuyên sâu các nhóm ngành: Kỹ thuật; Quản trị dịch vụ (quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, kế toán); Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc…). Ðây là cơ hội cho những học sinh có nguyện vọng học tập và làm việc trong các lĩnh vực này có thể được đào tạo, bổ sung kỹ năng chuyên môn cũng như ngoại ngữ để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
Là đơn vị trực thuộc Công ty CP Giáo dục Thành Thành Công (thành viên Tập đoàn Thành Thành Công) và Tổng công ty Sonadezi trực tiếp đầu tư và quản lý, Trường Cao đẳng Sonadezi cam kết hỗ trợ, giới thiệu SV có việc làm tại các công ty thuộc Tập đoàn TTC và các DN trên địa bàn sau khi tốt nghiệp.
Hiện tại, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) với gần 40 năm kinh doanh 5 ngành chủ lực: Bất động sản, Năng lượng, Nông nghiệp, Giáo dục, Du lịch. Trong đó, Du lịch TTC (TTC Hospitality) là một thương hiệu đã có chỗ đứng vững chắc không chỉ trên thị trường với quy mô hoạt động: 12 khách sạn, resort; 2 trung tâm hội nghị; 2 khu vui chơi giải trí và 1 trung tâm lữ hành phục vụ hơn 20.000 lượt khách mỗi năm. Hệ thống hơn 20 nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, trải dài từ Nha Trang đến Cần Thơ. Sinh viên theo học tại Trường cao đẳng Sonadezi ngành Du lịch - khách sạn có cơ hội thực hành và thực tập nhận lương trực tiếp tại hệ thống nhà hàng, khách sạn của Du lịch TTC.
Bên cạnh đó, tỉnh Ðồng Nai hiện đang là “điểm sáng” về thu hút FDI, đặc biệt là các DN đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu. Do vậy, lao động thành thạo tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung…sẽ chiếm ưu thế và có nhiều cơ hội làm việc tại các DN này.
Ðể có thể phát triển nghề nghiệp bền vững trong tương lai, các em học sinh, thậm chí là công nhân đang làm việc tại các DN cần hiểu rõ xu hướng việc làm và cập nhật thị trường lao động để có thể đăng ký theo học ở những trường phù hợp. Cao đẳng Sonadezi là một trong những sự lựa chọn không thể tốt hơn khi hàng năm đều có 100% SV tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm ổn định, thu nhập khá.
Các ngành tuyển sinh hệ Cao đẳng: Công nghệ May, Công nghệ da giày, Tiếng Trung Quốc thương mại, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Nhật, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thông tin. Các ngành đã mở trong năm 2017: Quản trị lữ hành, Phiên dịch tiếng Nhật, Quản lý công nghiệp. Ngành tuyển sinh hệ liên thông: Quản trị kinh doanh, Tiếng Anh thương mại, Kế toán. Ngành tuyển sinh hệ 9+3: Nghiệp vụ buồng phòng, Nghiệp vụ nhà hàng, May thời trang, Sản xuất da giày, Kỹ thuật xây dựng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.