Trung Nam EMS khánh thành dự án thiết bị điện tử công nghệ cao SMT

18/10/2020 09:57 GMT+7

Sáng 17.10, dự án CNTT kỹ thuật cao đầu tiên của TP.Đà Nẵng về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (Dự án công nghệ cao SMT) được khánh thành, đưa vào vận hành.

Dự án công nghệ cao SMT do Công ty CP Trung Nam EMS (Electronic Manufacturing Services) thuộc Trung Nam Group làm chủ đầu tư tại khu Ươm tạo doanh nghiệp (Khu Công nghệ cao TP.Đà Nẵng).
 Trung Nam EMS vận hành dây chuyền SMT là bước tiến mới của TP.Đà Nẵng trong lĩnh vực công nghệ cao

Trung Nam EMS vận hành dây chuyền SMT là bước tiến mới của TP.Đà Nẵng trong lĩnh vực công nghệ cao

Đà Nẵng tham gia cuộc đua công nghệ bo mạch

Dự án có quy mô nhà xưởng 1.000m² với số vốn đầu tư ban đầu hơn 7 triệu USD và cùng với sự hỗ trợ từ các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon Hoa Kỳ, các thiết bị sản xuất được nhập khẩu từ Nhật, Đài Loan, Singapore…
Sự kiện này đánh dấu bước khai mở đầu tiên của TP.Đà Nẵng trong lĩnh vực CNTT kỹ thuật cao. Với công nghệ SMT, Đà Nẵng đặt chân vào đường đua công nghệ bo mạch trong lĩnh vực điện tử.
Công nghệ SMT mang đến quá trình sản xuất tự động hóa cao, nâng cao năng suất hoạt động cũng như tạo sự linh động trong quá trình thay đổi cho các chi tiết sản phẩm điện tử.
Hiện Trung Nam EMS cho hoạt động 3 dây chuyền sản xuất có công suất 6,2 triệu sản phẩm/năm, cùng kế hoạch mở rộng khu sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại với nhà xưởng khu A2B4, trong đó tầng 1 có 8 dây chuyền sản xuất với công nghệ SMT và tầng 2 sản xuất linh kiện điện tử nhằm cung cấp thiết bị, sản phẩm điện tử đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực và thế giới.
Khánh thành dự án SMT, đánh dấu chặng đường phát triển thành công của thu hút đầu tư vào CNTT, công nghệ cao

Khánh thành dự án SMT, đánh dấu chặng đường phát triển thành công của thu hút đầu tư vào CNTT, công nghệ cao

Người Việt làm chủ công nghệ

Giám đốc điều Hành Trung Nam EMS là ông Peter Huynh, được Trung Nam Group mời về từ Thung lũng Silicon Hoa Kỳ, nơi ông đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc với các công ty công nghệ tại đây.
Ông Peter Huynh chia sẻ, tham vọng làm chủ quy trình sản xuất các sản phẩm, đạt quy chuẩn nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn công nghệ cao của Thung lũng Silicon không dễ dàng, khi Hoa Kỳ luôn được xếp hạng top 5 về tiêu chuẩn công nghệ thế giới.
“Muốn giải được bài toán này, chúng tôi phải tìm kiếm, tuyển dụng đội ngũ kỹ sư cao cấp, đạt được các tiêu chí, kinh nghiệm, tài năng và cống hiến gắn bó với dự án. Ước tính một kỹ sư vận hành được một công đoạn dây chuyền SMT cần thời gian huấn luyện 180 ngày, đạt tối thiểu 5 chứng chỉ vận hành, tổng số lượng chứng chỉ cần đạt được là gần 50 chứng chỉ để toàn bộ đội ngũ kỹ sư vận hành được các dây chuyên này. Mức kinh phí đầu tư là hơn 45.000 USD (hơn 1 tỉ đồng) cho một nhân sự từ nguồn vốn độc lập của Trung Nam EMS”, ông Peter Huynh nói.
Mức đầu tư cực lớn này đã nói lên quyết tâm của Trung Nam EMS, Trung Nam Group trong tiên phong làm chủ quy trình bằng nguồn vốn độc lập, tự chủ công nghệ và sở hữu đội ngũ vận hành 100% người VN.
Các kỹ sư vận hành dây chuyền của Trung Nam EMS là hạt giống đầu tiên, tháo gỡ các nút thắt trong bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao.
Ông Peter Huynh nhấn mạnh: “Nhân sự của đất nước chúng ta rất giỏi, chất lượng tiếp thu kỹ thuật rất cao, vượt được rào cản ngôn ngữ, tuy nhiên chúng ta chưa thực sự chứng minh cho nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Với Trung Nam EMS, chúng tôi sẽ tháo được điểm nghẽn lớn nhất này”.
Sự kiện Trung Nam EMS đưa vào vận hành dự án công nghệ cao SMT là minh chứng thực tế đầu tiên để các nhà đầu tư trong, ngoài nước nghiên cứu và đầu tư vào VN sau thời gian dài đánh giá cao về tiềm năng phát triển của TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.