Thước phim chân thật về những nỗ lực của Rolex nhằm tạo ra hành tinh vĩnh cửu

26/06/2021 10:00 GMT+7

Rolex đã cho ra mắt bộ phim tài liệu: Perpetual Planet: Những anh hùng của Đại dương (Perpetual Planet: Heroes of the Oceans) tại trang web: www.rolex.org.

Bộ phim có sự góp mặt của Sylvia Earle, nhà hải dương học huyền thoại, đồng thời là Rolex Testimonee, cùng các nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực hải dương học, để kể câu chuyện về những điều đang được thực hiện trên khắp hành tinh nhằm bảo vệ hệ sinh thái mong manh của đại dương.
Rolex tạo ra bộ phim tài liệu này như một phần của chiến dịch Perpetual Planet nhằm hỗ trợ những người đang giải quyết những thách thức đối với môi trường của Trái đất. Thông qua các chương trình và dự án hợp tác của mình, Rolex đang ủng hộ những nhà thám hiểm và sự cống hiến của họ trong việc bảo tồn môi trường. Chính trên tinh thần đó, Sylvia Earle, nhà sáng lập Mission Blue - một đối tác của Perpetual Planet - đã thuật lại bộ phim tài liệu. Bộ phim kể về công trình nghiên cứu của sáu nhà hải dương học, năm trong số họ là Rolex Award Laureates.
Trong suốt một giờ đồng hồ của bộ phim tài liệu này, người xem được đắm mình trong một thế giới dưới nước ngoạn mục, khám phá những thách thức mà đại dương của chúng ta đang phải đối mặt và các giải pháp có thể được thực hiện để tạo ra sự thay đổi thực sự. Gần một phần ba sự sống của đại dương đã bị hủy hoại do biến đổi khí hậu và những hoạt động của con người. Sylvia Earle đã gắn bó với Rolex thông qua những cuộc thám hiểm từ năm 1970. Giữ cương vị Chủ tịch điều hành và Đồng Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mission Blue, nhà hải dương học, nhà thám hiểm, tác giả của hơn 225 ấn phẩm và là một giảng viên, bà đã có kinh nghiệm dày dặn với tư cách là nhà khoa học nghiên cứu thực địa, quan chức chính phủ và giám đốc điều hành các công ty và tổ chức phi lợi nhuận.
Sylvia Earle, nhà sáng lập Mission Blue - một đối tác của Perpetual Planet, đồng thời cũng là Rolex Testimonee

Sylvia Earle, nhà sáng lập Mission Blue - một đối tác của Perpetual Planet, đồng thời cũng là Rolex Testimonee

Bên cạnh Sylvia Earle, bộ phim tài liệu này cũng cho chúng ta gặp gỡ rất nhiều “những anh hùng của đại dương” khác đang đồng hành cùng Rolex trên hành trình tái tạo và gìn giữ hành tinh vĩnh cửu. Emma Camp, 2019 Rolex Awards Associate Laureate, tiết lộ cách cô đã tạo ra các vườn ươm san hô trên rạn san hô Great Barrier Reef, mang lại hy vọng cho các rạn san hô tổn thương khác trên khắp thế giới. Tại Nam Cực, Michel André, 2002 Rolex Awards Laureate, đang triển khai công nghệ tân tiến, để tiên phong lắng nghe môi trường âm thanh của đại dương và giúp bảo vệ đại dương nguyên sơ này khỏi mối đe dọa ô nhiễm tiếng ồn. Tại Peru, Kerstin Forsberg, 2016 Rolex Awards Laureate, nỗ lực bảo vệ loài cá đuối đang cận kề nguy cơ tuyệt chủng bằng cách nâng cao hiểu biết về đại dương thông qua giáo dục, phát triển du lịch sinh thái, đồng thời nâng cao nhận thức và trao quyền kiểm soát cho thế hệ tiếp theo. Tại Australia, Brad Norman, 2006 Rolex Awards Laureate, sử dụng các thiết bị điện tử tinh vi để bảo vệ cá nhám voi ở quê hương anh. Tại Chile, Vreni Häussermann, 2016 Rolex Awards Laureate, đã sử dụng tàu lặn mini để tìm các loài san hô chưa từng được biết đến trước đây nhằm bảo vệ chúng.
Sylvia Earle, nhà sáng lập Mission Blue - một đối tác của Perpetual Planet, đồng thời cũng là Rolex Testimonee
Trong gần một thế kỷ, Rolex đã hỗ trợ những nhà thám hiểm tiên phong, nhằm xóa bỏ những giới hạn của con người. Công ty đã thay đổi các hoạt động khám phá thuần túy bằng những hoạt động khám phá để bảo tồn thế giới tự nhiên, và củng cố cam kết của mình bằng cách khởi động chiến dịch Perpetual Planet vào năm 2019. Rolex cam kết hỗ trợ dài hạn cho các nhà thám hiểm trong nhiệm vụ bảo vệ hành tinh này, và áp dụng dụng khoa học để hiểu hơn nhằm đưa ra các giải pháp cho những thách thức đối với môi trường hiện nay. Chiến dịch Perpetual Planet hiện tập trung vào ba lĩnh vực chính: hỗ trợ các cá nhân đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn thông qua Giải thưởng Rolex Awards for Enterprise; bảo tồn các đại dương, đặc biệt là thông qua sự liên kết của công ty với Mission Blue; và nâng cao hiểu biết về biến đổi khí hậu thông qua mối quan hệ hợp tác cấp cao với National Geographic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.