Thu hút đầu tư: Khởi sắc du lịch, nghỉ dưỡng

25/06/2020 09:43 GMT+7

Trong tháng 6, TP.Đà Nẵng đón nhiều tin vui từ các ngành mũi nhọn như du lịch, hàng không, bất động sản nghỉ dưỡng…, cho thấy nền kinh tế thành phố đang có những phản hồi tích cực từ động thái quyết liệt kích cầu.

Hợp tác quốc tế

Clip về du lịch Đà Nẵng dài 30 giây vừa được kênh truyền hình quốc tế BBC quảng bá ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia có thể theo dõi. Clip phát sóng 98 lần trong tháng 6 vào các khung giờ 0 giờ, 6 giờ, 9 giờ 30, 17 giờ, 19 giờ. Với clip này, TP.Đà Nẵng muốn gửi thông điệp ra thế giới về một thành phố tươi đẹp, năng động, con người thân thiện, hiếu khách; về văn hóa phong phú, ẩm thực độc đáo, xã hội ổn định và an toàn...
Trước đó, Sở Du lịch đã giao Trung tâm Xúc tiến du lịch ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation, đại diện truyền thông chính thức của BBC. Đây là hoạt động chuẩn bị cho quá trình khôi phục ngành du lịch Đà Nẵng, nhất là sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc chủ động quảng bá nhằm sẵn sàng đón lượng khách quốc tế quay lại Đà Nẵng khi dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát, nhất là bối cảnh trong nước đã kiểm soát dịch, các hoạt động xây dựng hình ảnh Đà Nẵng TP an toàn, điểm đến bình yên được triển khai mạnh.
Hồi giữa đầu tháng 6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, và ông Tom Tate, Thị trưởng TP.Gold Coast (Úc), cũng đã ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai TP. Lễ ký kết khá đặc biệt, lần đầu tiên diễn ra bằng hình thức trực tuyến, nhưng nội dung khá phong phú: mở rộng hợp tác chiến lược trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe, du lịch, thương mại và đầu tư, quản lý thiên tai, hàng hải, CNTT, năng lượng tái tạo. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Gold Coast là TP kiểu mẫu về phát triển đô thị, có thế mạnh trong các nội dung ký kết (và đấy cũng là lĩnh vực trọng tâm của TP.Đà Nẵng).
Vietjet Air mở 8 đường bay nội địa mới, trong đó 5 đường bay từ Đà Nẵng

Vietjet Air mở 8 đường bay nội địa mới, trong đó 5 đường bay từ Đà Nẵng

Nguyễn Tú

Chuẩn bị nội lực

Không chỉ có cơ hội hợp tác quốc tế, mà tại TP.Đà Nẵng, khâu chuẩn bị nội lực đón đầu làn sóng du khách trở lại cũng đã khởi động.
Từ ngày 18.6, Vietjet Air khai trương 8 đường bay nội địa mới, gồm Hà Nội - Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc. Đặc biệt có đến 5 đường bay để Đà Nẵng kết nối với Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Vinh và Thanh Hóa, mở thêm cơ hội cho tuyến du lịch di sản miền Trung, phát triển vùng kinh tế miền Trung - Tây nguyên… Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, đường bay nội địa được mở có giá trị kích cầu rất lớn và TP.Đà Nẵng kịp xây dựng các gói combo kích cầu để tất cả người dân có điều kiện du lịch lần này được hưởng lợi lớn.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, nhận định với các tín hiệu tích cực như nhiều sản phẩm du lịch, 5 đường bay Đà Nẵng mới… là cú hích cho Đà Nẵng và các địa phương có điểm đến. Hiệp hội sẽ hỗ trợ sản phẩm du lịch để các đường bay đạt công suất cao nhất. “Khi chưa mở cửa quốc tế, thì các gói kích cầu nội địa hiện nay là giải pháp căn bản nhất và cộng đồng đang hưởng ứng rất tích cực với hơn 200 doanh nghiệp tham gia, với 3 nhóm sản phẩm cụ thể. Tôi đánh giá cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy được hiệu quả của cuộc vận động. Đó là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch kinh tế mũi nhọn của khu vực miền Trung, mà trong đó Đà Nẵng là địa phương tiên phong”, ông Dũng nói.
Xuất hiện các tập đoàn thế giới
Các tiền đề cộng với những làn sóng đầu tư mới mang lại nhiều động lực cho TP.Đà Nẵng. Trên cung đường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng Hoàng Sa Võ Nguyên Giáp - Trường Sa kết nối Đà Nẵng - Hội An, xuất hiện nhiều dự án lớn. Chiều 23.6, Công ty CP bất động sản Nam miền Trung (thành viên Tổng công ty CP Đất Xanh miền Trung) ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Gia Hội An, phân phối chiến lược dự án Shantira Beach Resort & Spa. Dự kiến ngày mai 26.6, có thêm một khu nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao khác sẽ khai trương, đó là Shilla Monogram. Shantira Beach Resort & Spa và Shilla Monogram đánh dấu sự xuất hiện của 2 tên tuổi quốc tế là Tập đoàn Dusit Thani (Thái Lan) và Shilla Hotel & Resorts (Hàn Quốc) đặt chân vào ngành du lịch - nghỉ dưỡng VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.