THPT FPT Đà Nẵng trao cơ hội cho những công dân toàn cầu

13/07/2020 09:23 GMT+7

Năm học mới sắp bắt đầu, các bậc phụ huynh lại bộn bề nỗi lo về việc chọn cho con một môi trường giáo dục chất lượng, uy tín.

Đặc biệt, học sinh bậc THPT, là độ tuổi các em cần được trang bị tốt về kiến thức, kỹ năng; độ tuổi có những biến đổi lớn về tâm lý cần sự cảm thông, thấu hiểu của ba mẹ và thầy cô, để có thể tự tin với những lựa chọn tiếp theo trong tương lai.
Đó cũng là lý do Trường THPT FPT Đà Nẵng tổ chức buổi hội thảo mang chủ đề “Hành trang hội nhập - Trường học Thế kỷ 21” trong Ngày hội Tuyển sinh; dành cho phụ huynh - học sinh, với sự tham gia của Hiệu trưởng nhà trường - thầy Lê Văn Duẫn và diễn giả Phan Hồ Điệp.
Hiệu trưởng nhà trường Thầy Lê Văn Duẩn và diễn giả Phan Hồ Điệp trong buổi hội thảo

Hiệu trưởng nhà trường Thầy Lê Văn Duẩn và diễn giả Phan Hồ Điệp trong buổi hội thảo

“Hành trang hội nhập - Trường học thế kỷ 21”

Buổi hội thảo là cơ hội để phụ huynh được tìm hiểu về cơ sở vật chất của nhà trường, các môn học đang được giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa và định hướng phát triển của trường trong những năm tiếp theo. Thầy Lê Văn Duẫn, Hiệu trưởng Trường THPT FPT Đà Nẵng tham gia với tư cách diễn giả, cùng bài nói “Hành trang chinh phục tuổi trưởng thành tại FSchool”, đã nêu bật những điểm khác biệt vượt trội mà nhà trường trang bị cho học sinh. Theo đó, các em được hưởng nền giáo dục mang tầm quốc tế, được đầu tư những công nghệ mới nhất, kỹ năng toàn diện và cả sự quan tâm đến từng cá nhân để giúp mỗi em phát huy tối đa ưu điểm của mình.
Đặc biệt, các quý phụ huynh còn được lắng nghe sự chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp - mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam, với nội dung “Tâm lý phát triển ở độ tuổi cấp 3 và môi trường học tập nội trú”. Đây là dịp để các quý phụ huynh có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con, đặc biệt là thấu hiểu các con ở độ tuổi THPT với nhiều biến đổi. Chia sẻ với báo chí, diễn giả Phan Hồ Điệp bày tỏ sự yêu thích môi trường học tập tại PFT Đà Nẵng, và chị cũng tin rằng PFT Đà Nẵng là môi trường lý tưởng ươm mầm nên những công dân toàn cầu.
Cùng với hội thảo được diễn ra, Ngày hội Tuyển sinh của trường còn có kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dành cho các bạn học sinh bậc THCS đã đăng ký thi tuyển vào trường. Tại đây, các em học sinh sẽ làm bài thi toán tư duy trong khoảng thời gian 90 phút, kết quả bài thi sẽ là căn cứ để đánh giá năng lực của các em trước khi chính thức trở thành học sinh của trường.
Học sinh Trường THPT FPT Đà Nẵng trong các hoạt động học tập
Học sinh Trường THPT FPT Đà Nẵng trong các hoạt động học tập

Học sinh Trường THPT FPT Đà Nẵng trong các hoạt động học tập

Vì sao nên chọn THPT FPT Đà Nẵng

Với lợi thế từ Trường Đại học FPT - trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng 3 sao theo chuẩn QS Stars, một trong ba chuẩn xếp hạng giáo dục đại học hàng đầu của thế giới; Trường THPT FPT có nhiều thuận lợi trong việc thực hiện chương trình đào tạo, trang bị cho học sinh những hành trang tốt nhất, để tiếp cận với các chương trình đại học, đi du học hay trở thành công dân toàn cầu.
Nhà trường chủ trương tăng cường kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kinh doanh. Hiện tại, học sinh lớp 10 của trường đang được học lập trình Java thay thế môn Tin học. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trên thị trường công nghệ hiện nay, từ năm học 2020-2021, học sinh lớp 10 sẽ học lập trình Python thay thế lập trình Java. Các em được học tăng cường tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài và giáo trình Pathway của Mỹ sẽ giúp học sinh đạt trình độ ngoại ngữ cao. Môn học Business (Kinh doanh) được bổ sung từ chương trình THPT Anh quốc, giúp học sinh làm quen và có những kiến thức căn bản về kinh tế, kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân. Bên cạnh đó, việc định hướng nghề nghiệp sớm cũng được chú trọng với kỹ năng triển khai dự án thông qua nhiều môn học, tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau kết hợp với các hoạt động thực tiễn.
Môi trường bán trú và nội trú hiện đại cũng là một điểm khác biệt của trường, các em sẽ được thầy cô quản nhiệm chăm lo và hướng dẫn cách thức xây dựng cuộc sống tập thể, có kỷ luật để hình thành thói quen tự lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.