Thông tin về các sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương

19/05/2014 09:00 GMT+7

Vừa qua trên một số trang báo và trang mạng điện tử có đưa tin các sản phẩm Rockmen của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương “nghi” có chứa các chất Na Benzoate; Glycerin; Avicel 101 và các tá dược mg stearate, acidbenzoic, tween 80.

Về vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm có ý kiến như sau: Qua xem xét hồ sơ công bố của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đang lưu tại Cục An toàn thực phẩm cho thấy, không có các chất nêu trên.

Đồng thời, ngày 15.5.2014, Công ty đã có văn bản số 56/BYT-STD báo cáo Cục về việc một số báo thông tin sai sự thật về sản phẩm Rockmen. Tại văn bản này, Công ty đã khẳng định các sản phẩm Rockmen không chứa các thành phần như một số báo đã nêu.

Trong thời gian qua, Cục đã tiến hành thanh tra và lấy mẫu 4 sản phẩm của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương kiểm tra và tại phiếu kết quả kiểm nghiệm số 2084/PKN-VKNQG; 2085/PKN-VKNQG; 2086/PKN-VKNQG; 2087/PKN-VKNQG ngày 23.4.2014 của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia cho thấy, các chỉ tiêu kiểm nghiệm của các sản phẩm Rockmen do Công ty Cổ phần Sao Thái Dương công bố đều phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan chức năng xác nhận.

Như vậy, có thể khẳng định các thông tin nêu trên các báo vừa qua là không chính xác. Cục An toàn thực phẩm đề nghị các thông tin đại chúng khi đưa tin cần phải chính xác, khách quan, trung thực để tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng.             

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm phải đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, kịp thời. Một mặt để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, mặt khác phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp, tránh gây hoang mang không đáng có cho người tiêu dùng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Nguồn: http://vfa.gov.vn/tin-tuc/thong-tin-ve-cac-san-pham-thuc-pham-chuc-nang-rockmen-cua-cong-ty-co-phan-sao-thai-duong-1303.vfa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.