Thị trường bất động sản Huế: Cơ hội từ căn hộ cao cấp

09/11/2019 14:30 GMT+7

Thị trường bất động sản tỉnh Thừa Thiên Huế gần đây có sự bứt phá mạnh mẽ, ngoài đất nền, bất động sản xây sẵn, giới chuyên gia nhận định phân khúc căn hộ cao cấp tại Huế đang rất tiềm năng do nguồn cung còn khan hiếm.

Chỉ trong thời gian ngắn, đặc biệt là 2019, thị trường bất đống sản Huế chứng kiến sự sôi động khi nhiều chủ đầu tư mạnh tay rót tiền vào thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, tổng quan thị trường cho thấy, mảng căn hộ cao cấp vốn đang rất được ưa chuộng, nhưng chưa có nhiều nguồn cung.
Hiện nay nhu cầu nhà ở của người dân Huế vẫn duy trì ở mức cao và ngày càng tăng nhanh. Theo quyết định “về việc phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019” của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự kiến cần đến 1.816.806 m2 sàn để đáp ứng quỹ đất đô thị.
Dù đã có khá nhiều dự án tại địa phương nhưng các dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2019 chỉ đáp ứng được 958.991 m2 sàn, đa số trong đó là nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn chưa được đầu tư phát triển xứng đáng.
Theo khảo sát với người dân và khách hàng, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu lựa chọn “nơi ăn chốn ở” cũng có nhiều chuyển biến, tư duy mới của người dân về vấn đề mua căn hộ thay cho việc mua nhà đất từng bước được hình thành.
Nguyên do, một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện ích tích hợp là lựa chọn số 1 hiện nay của người tiêu dùng.
Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế đang có sự dịch chuyển vốn đầu tư vào khu quy hoạch An Vân Dương. Tại đây có khá nhiều dự án khu chung cư cao cấp, căn hộ đa chức năng, hứa hẹn mang đến hơi thở mới cho bất động sản cố đô. Những căn hộ tại khu quy hoạch An Vân Dương đáp ứng được nhu cầu của gia đình, phù hợp với cuộc sống hiện đại, theo nhịp sống của các thành phố lớn.
Những năm gần đây loại hình căn hộ cao cấp đa chức năng (chuẩn khách sạn 5 sao) rất hấp dẫn người tiêu dùng nhờ những giá trị tiện ích khép kín của khách sạn như quản lý theo chuẩn 5 sao, giải trí về đêm, dịch vụ phòng, hồ bơi, nhà hàng, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe… Các chuyên gia khuyên ở góc độ pháp lý, người mua cần tìm hiểu rõ quy hoạch dự án để có được chứng nhận sở hữu, vì hiện nay có khá nhiều trường hợp khu nghỉ dưỡng chỉ là đất cho thuê thương mại nên căn hộ tại đây sẽ không được chứng nhận sở hữu.
Khu quy hoạch An Vân Dương là “mảnh đất màu mỡ” cho các dự án căn hộ cao cấp

Khu quy hoạch An Vân Dương là “mảnh đất màu mỡ” cho các dự án căn hộ cao cấp

Bên cạnh đó, uy tín và năng lực của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng để lựa chọn dự án căn hộ cao cấp, giúp khách hàng tránh rủi ro không đáng có khi dự án hoạt động. Thêm vào đó, vị trí dự án cũng góp phần tạo nên độ tin cậy cho việc đầu tư các căn hộ đa chức năng.
Nhận thấy tiềm năng của thị trường căn hộ cao cấp tại Huế, hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn rót tiền vào các dự án nơi đây. Với những bước đột phá trong quy hoạch và đầu tư tại khu quy hoạch An Vân Dương, sự xuất hiện của các dự án chung cư hạng sang, hy vọng diện mạo bất động sản Huế sẽ có nhiều bước đổi mới. Nhu cầu về một căn hộ cao cấp ngày càng nhộn nhịp, vị trí địa lý thuận lợi, chắc chắn khu quy hoạch An Vân Dương sẽ là chốn đi về lý tưởng tại thành phố Huế cũng như đem lại niềm tin vững chắc cho giới đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.