Thêm nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh trung học phổ thông

29/12/2017 15:19 GMT+7

TP.HCM luôn là địa phương có nhiều thành tích nổi bật trong công tác giáo dục - đào tạo và tích cực đầu tư có chiều sâu cho các hoạt động của học sinh.

Nhiều sân chơi giải trí và học thuật bổ ích được triển khai trong nhiều năm qua, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác.
Đa dạng hoạt động về nguồn và giáo dục tư tưởng
Bên cạnh việc lồng ghép giáo dục tư tưởng vào các giờ chính khóa, ngoại khóa, ngành giáo dục đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM tổ chức nhiều chương trình về nguồn, hoạt động xã hội ý nghĩa như “Tìm về địa chỉ đỏ”, “Hành trình đến với bảo tàng”, “Chương trình vì người bạn ngoại thành”…
Không dừng lại ở việc tuyên truyền, năm học 2014-2015, ngành GD-ĐT thành phố còn vận động quyên góp tặng thiết bị, đồ dùng dạy và học, xây trường… cho thầy trò huyện đảo Lý Sơn, Côn Đảo và Trường Sa. Thành phố cũng rất quan tâm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên (HS-SV). Tuổi trẻ thành phố đã quá quen thuộc với những sân chơi như “Tự hào sử Việt”, “Cùng non sông cất cánh”, “Chắp cánh ước mơ” hay hội trại truyền thống HS-SV, ngày hội HS trung học phổ thông toàn thành, sân chơi khoa học công nghệ…
Sân chơi mới cho HS đam mê ngành y
Với mong muốn đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, trong năm học này, ngành GD-ĐT TP.HCM đã cho ra đời cuộc thi “Ươm mầm tài năng y khoa”. Đây là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam, nhằm tạo nên một sân chơi học thuật mới mẻ và đầy bổ ích dành cho các bạn HS có niềm đam mê được đặt chân vào ngành y khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Cuộc thi không những mang đến cho thí sinh những giải thưởng có giá trị, mà còn giúp HS có cơ hội để tiếp xúc, học hỏi từ những vị giáo sư hướng dẫn, ban giám khảo là những bác sĩ đầu ngành của Việt Nam và thế giới.
Từ hơn 4.000 thí sinh dự thi, ban tổ chức sẽ chọn 50 thí sinh vào vòng bán kết. 50 thí sinh xuất sắc này sẽ được Trường Đại học Tân Tạo giới thiệu và lựa chọn các giáo sư cố vấn, hướng dẫn để cùng các thí sinh thực hiện những đề tài khoa học về ngành y. Các vị hướng dẫn cho các bạn đều là các giáo sư, bác sĩ đến từ Mỹ, Singapore, bệnh viện và Hội Tim mạch Việt Nam. Đây là cơ hội để các em tiếp cận mô hình giáo sư hướng dẫn nổi tiếng tại Mỹ và đang được áp dụng tại Đại học Tân Tạo.
“Thông qua cuộc thi này tôi muốn được hỗ trợ một cách thiết thực nhất các nhà khoa học tương lai trên bước đường học tập và nghiên cứu, để trở thành những bác sĩ xuất sắc, cống hiến cho sự phát triển của ngành Y học Việt Nam”, Giáo sư Thạch Nguyễn, quyền Hiệu trưởng ĐH Tân Tạo, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.
Trải qua cuộc thi đầy cam go và thách thức bản lĩnh của học sinh đam mê ngành y, giải thưởng dành cho các thí sinh cũng hoàn toàn xứng đáng và có giá trị. Các thí sinh sẽ dùng kiến thức, sự thông minh, nhanh trí của mình để thuyết phục Ban giám khảo và Hội đồng cố vấn để chiến thắng cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng.
“Ươm mầm tài năng y khoa” hội tụ đủ các yếu tố mới lạ, bổ ích, sinh động và là sân chơi đầu tiên dành cho các bạn học sinh đam mê ngành y. Đại diện nhà tài trợ chương trình, Đại học Tân Tạo cùng những người thực hiện tin tưởng cuộc thi sẽ là một hành trang tốt cho các bạn học sinh đang nung nấu giấc mơ ngành y - giấc mơ được cống hiến một cách thầm lặng của các y bác sĩ đang ngày đêm tận tâm với nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.