Thế hệ doanh nhân tương lai cần được đào tạo về sự tử tế trong kinh doanh

29/01/2021 20:18 GMT+7

Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì doanh nhân phải có đạo đức trong kinh doanh. Cán cân giữa lợi nhuận và đạo đức luôn có sự mâu thuẫn khiến doanh nhân dễ lệch hướng.

Vì vậy, huấn luyện doanh nhân tương lai cần phải chú trọng đào tạo ra những con người kinh doanh tử tế.
Đạo đức trong kinh doanh luôn là một vấn đề phức tạp. Người tiêu dùng luôn mong muốn mua hàng với mức giá rẻ nhất trong khi các nhà làm kinh doanh thì lại tìm nhiều cách để có lãi suất cao nhất. Các doanh nghiệp muốn giảm tối đa chi phí về bảo vệ môi trường còn xã hội thì cần họ giảm ô nhiễm dù là chi phí như thế nào đi nữa. Lợi ích của công ty, người lao động, người tiêu dùng và toàn thể xã hội luôn có xung đột vì thế nếu doanh nghiệp được vận hành bởi những con người thiếu vắng tâm đức thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho mỗi cá nhân trong doanh nghiệp nói riêng và cộng đồng nói chung. Để tránh khỏi những hệ lụy có thể xảy ra, giới trẻ đam mê kinh doanh cần được đào tạo trong một môi trường huấn luyện những doanh nhân kinh doanh bằng chữ Tâm.
Cần xây dựng sự tử tế cho doanh nhân tương lai

Cần xây dựng sự tử tế cho doanh nhân tương lai

Trở thành doanh nhân thành công đã khó, nhưng quan trọng trở thành những doanh nhân có đạo đức trong kinh doanh để phát triển và tạo nên một hệ sinh thái lớn mới là điều chúng ta cần hướng tới cho thế hệ doanh nhân tương lai. Làm việc gì phải có Đức mới bền, kinh doanh cũng không ngoại lệ. Chữ Tâm gắn liền với Đức, doanh nhân phải dụng Tâm thì mới có thể kinh doanh thành công. Doanh nhân tương lai cần được đào tạo để sở hữu Tâm - yêu thương cụ thể là Suy nghĩ tích cực, Ứng xử phù hợp và Trung thực bản thân. Yếu tố về đào tạo sự tử tế cho doanh nhân tương lai cần coi trọng hơn bao giờ hết bởi trở thành doanh nhân họ không chỉ có trách nhiệm với tải sản cuộc sống cá nhân mà còn là cuộc sống của hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn người lao động và gia đình họ. Doanh nhân không đề cao sự tử tế thì sao họ có thể tạo nên một cuộc sống tốt cho hệ sinh thái của mình.
Nhân quả là quy luật luôn đồng hành trong cuộc sống và kinh doanh. Doanh nhân thiếu bản lĩnh, chỉ mong giàu lên bằng mọi giá bất chấp thủ đoạn thấp hèn để cạnh tranh, đưa ra những sản phẩm bẩn, kém chất lượng… gây ra ảnh hưởng xấu tới cộng động xuất phát từ thiếu đạo đức trong kinh doanh không chỉ khiến dư luận bức xúc mà tự các doanh nghiệp này đã bị đào thải khỏi thị trường. Kinh doanh không có Tâm Đức thì sẽ không lâu bền và tự hủy diệt chính mình.
Doanh nhân cân bằng lợi ích cá nhân và “Tâm” sẽ tạo ra hệ sinh thái phát triển hạnh phúc

Doanh nhân cân bằng lợi ích cá nhân và “Tâm” sẽ tạo ra hệ sinh thái phát triển hạnh phúc

Đã có rất nhiều tấm gương doanh nhân trở thành tay trắng chỉ vì bị những lợi ích làm mờ mắt. Thấu hiểu nỗi đau xã hội đó, cũng như mong muốn góp phần chung tay cùng chính phủ Việt Nam trong sự nghiệp nâng cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nhân với đất nước, Tập đoàn CEO Việt Nam Holding đã đưa triết lý đào tạo Thân -Tâm - Tuệ vào đào tạo trong tất cả các chương trình của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam.
Chương trình đào tạo theo triết lý Thân - Tâm - Tuệ đào tạo sinh viên cân bằng 3 yếu tố Thân, Tâm Tuệ, 3 yếu tố quyết định thành công của một doanh nhân cụ thể:
- Thân: được ăn ở tập trung khép kín rèn luyện theo mô hình quân đội xây dựng con người có thói quen; kỷ luật tốt; hành động tốt.
- Tâm: rèn luyện suy nghĩ tích cực, sự trung thực bản thân, cách ứng xử phù hợp thông qua các chuyên đề đào tạo.
- Tuệ: đào tạo kiến thức nền, kỹ năng chuyên ngành, đào tạo thực tiễn, cân bằng giá trị, đủ năng lực để trở thành người mà mọi doanh nghiệp mong muốn/mọi nhân viên tin yêu.
Đây là chương trình giúp cho các bạn trẻ có một cái nôi huấn luyện trở thành doanh nhân ngay từ khi tốt nghiệp THPT trên nền tảng là Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội - trực thuộc Bộ Công thương. Đây là thông tin hấp dẫn cho các bạn trẻ cũng như giới doanh nhân của Việt Nam.
Trường Doanh nhân CEO Việt Nam sử dụng triết lý đào tạo Thân - Tâm - Tuệ ngay từ khi thành lập vào năm 2015. Đây là triết lý đào tạo thể hiện được hiệu quả tuyệt đối thông qua kết quả đào tạo của hàng trăm thế hệ sinh viên ra trường mỗi năm. 100% sinh viên ra trường có việc làm và giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Trường Doanh nhân CEO Việt Nam được sáng lập bởi Ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người sở hữu hệ thống 10 công ty thành viên hoạt động đa ngành trên nhiều lĩnh vực, người thầy với bề dày kinh nghiệm huấn luyện hàng nghìn chủ doanh nghiệp và lãnh đạo cấp cao mỗi năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.