Thắp lên ngọn lửa khát vọng cho sinh viên

20/10/2017 16:26 GMT+7

Tối 19.10, tại Hội trường Quang Trung, TP.Quy Nhơn (Bình Định), chương trình Talkshow - Challenge Me - MobiFone do Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 tổ chức diễn ra rất hào hứng và sôi nổi.

Hãy tin vào chính mình
Bất chấp trời mưa, hơn 1.000 sinh viên đang học tập trên địa bàn TP.Quy Nhơn đã có mặt rất sớm. Trước giờ diễn ra chương trình chính thức, hội trường đã sôi nổi với phần trả lời đúng câu hỏi để nhận quà. Rất nhiều cánh tay giơ lên để đăng ký trả lời các câu hỏi và đã có 10 bạn sinh viên trả lời đúng đáp án nhận được 10 phần quà của ban tổ chức.
Ấn tượng nhất đối với các sinh viên trong chương trình Talkshow - Challenge Me - MobiFone tại Quy Nhơn là phần trình bày của diễn giả Trần Đăng Khoa với chủ đề định vị bản thân, định hướng phát triển bản thân và thắp lên ngọn lửa khát vọng cho sinh viên. Không chỉ là một diễn giả được công chúng ủng hộ, một dịch giả - tác giả sách được nhiều người yêu quý, diễn giả Trần Đăng Khoa còn được yêu mến nhờ ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng từ sự nghèo khó.
Trình bày về con đường vươn lên của chính mình bằng lối diễn đạt đầy uyển chuyển, nhẹ nhàng và không kém phần hài hước, diễn giả Trần Đăng Khoa đã đưa các sinh viên Quy Nhơn trải qua nhiều cung bậc cảm xác khác nhau. Phần thứ nhất diễn ra đầy hào hứng, diễn giả Trần Đăng Khoa gửi đến các bạn trẻ những thông điệp như: hãy bước ra khỏi đám đông để tiến lên phía trước, không nên lãng phí thời gian của tuổi trẻ vào hưởng thụ mà nên tập trung vào học tập và đầu tư cho tương lai, thất bại lớn nhất của con người là không dám làm, hãy kiên trì với lựa chọn của mình…
Phần thứ 2, diễn giả Trần Đăng Khoa trình bày về những ngày thơ ấu của mình, sự hy sinh, tin tưởng của người mẹ dành cho mình… khiến cả hội trường xúc động. Qua đó, diễn giả khuyên các bạn trẻ nên tìm động lực cho con đường vươn lên của mình, để vượt qua thất bại thì phải đối diện với thất bại, hãy tin vào chính bản thân mình.
Luôn đồng hành cùng sinh viên
Theo đại diện Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3, một trong những điểm yếu của các sinh viên miền Trung là không có nhiều sân chơi tri thức, trải nghiệm thực tế. Chính điều này làm cho các sinh viên miền Trung mặc dù điểm thi đầu vào không thua kém nhiều các sinh viên ở Hà Nội, TP.HCM nhưng khi ra trường bắt đầu đi làm thì lại thua sút hơn rất nhiều.
Nhận thấy được thực trạng đó, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 đã xây dựng nên chuỗi sự kiện Challenge Me - MobiFone để tạo nên được một sân chơi tri thức, trải nghiệm thực tế đầu tiên hoàn toàn miễn phí dành riêng cho sinh viên miền Trung. Challenge Me sẽ giúp các bạn sinh viên nhận được nhiều tri thức bổ ích cũng như cơ hội giao lưu trải nghiệm để có thể trưởng thành hơn, sẵn sàng đương đầu với các thử thách khi ra trường.
Chuỗi sự kiện Challenge Me - MobiFone tại Bình Định gồm 4 chương trình. Trong đó, vòng sơ loại “Binh Dinh Student’s got Talent” (diễn ra vào ngày 16.10) tại Hội trường Quang Trung, từ 20 tiết mục xuất sắc nhất, ban giám khảo đã lựa chọn ra 6 tiết mục để tham gia đêm chung kết. Thứ 2 là chương trình Talkshow vào tối 19.10.
Tiếp theo là Chương trình Training & Pratice diễn ra trong các ngày 21 và 22.10 tại Khách sạn Eden (60 Mai Xuân Thưởng, TP.Quy Nhơn). Từ hơn 700 đơn đăng ký của các sinh viên, ban tổ chức đã chọn ra 100 bạn để tham gia chương trình. Các sinh viên tham gia chương trình này sẽ được đào tạo các kỹ năng như: giao tiếp, thuyết phục, làm việc nhóm, lập kế hoạch và triển khai kế hoạch…
Cuối cùng là đêm chung kết “Binh Dinh Student’s got Talent” diễn ra vào tối 5.11 tại Hội trường Quang Trung. Trong 6 tiết mục tham gia, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 tiết mục đạt giải nhất, nhì và ba. Chương trình có sự tham dự của khách mời là ca sĩ Vũ Cát Tường. Trong đêm chung kết, chương trình sẽ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên nghèo vượt khó và vinh danh các sinh viên vượt qua thử thách của chương trình Training & Pratice.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.